Thủ môn Alisson Becker và số áo 110 gây nhiều thắc mắc

Nhiều người rất kinh ngạc khi thấy thủ môn Alisson Becker của đội tuyển Brazil mặc số áo "khủng" 110 trong trận gặp đội tuyển Mexico ngày 9/6. Liệu số áo này sẽ được dùng tại COPA America?

Thủ môn 31 tuổi đã quen với việc mặc áo mang số 1. Anh là sự lựa chọn không thể tranh cãi tại Anfield và chiếm vị trí số 1 ở Merseyside. Alisson thường đảm nhận vai trò tương tự ở Brazil và được kỳ vọng sẽ giúp Selecao tìm vinh quang châu lục tại Hoa Kỳ vào mùa hè này.

Anh được tung vào sân trong chiến thắng kịch tính 3-2 trước Mexico, nơi ​​Endirck của Real Madrid ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 96. Alisson đã chơi trọn vẹn 90 phút nhưng lại mang một con số khá bất thường. Khi đội tuyển quốc gia Brazil kỷ niệm 110 năm thành lập, họ tạo nên ngoại lệ, in chiếc áo đấu thủ môn độc đáo này.

"Số áo trong các đội bóng thường dưới 50 và hầu như luôn thấp hơn số 100, chỉ có một số rất ít trường hợp ngoại lệ được mang số áo đặc biệt. Thủ môn Alisson Becker của đội tuyển Brazil và câu lạc bộ Liverpool thường không mặc áo số đến 110 như vậy. Vậy tại sao anh đã mặc, và có thể dùng luôn tại COPA America?", tờ AS (Tây Ban Nha) đặt câu hỏi dựa trên những thắc mắc từ các cổ động viên.

alisson-1718069980.webp
Thủ môn Alisson Becker và số áo 110 gây nhiều thắc mắc

Theo Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) giải thích, số áo 110 mà thủ môn Alisson Becker mặc trong trận gặp đội tuyển Mexico là để kỷ niệm 110 năm tổ chức này thành lập. Ngoài ra, ngày diễn ra trận đội tuyển Brazil gặp Mexico (8/6, theo giờ địa phương) cũng là ngày cách đây 110 năm 2 đội tuyển trên đã gặp nhau trong dịp CBF thành lập.

"Thủ môn Alisson Becker đã có vinh dự khi được trao số áo đặc biệt 110 ra sân thi đấu. Tuy nhiên, tại COPA America, anh sẽ không được sử dụng số áo đặc biệt này. Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), hiện nay, tại các giải đấu lớn như COPA America, EURO hay World Cup, các cầu thủ chỉ mặc áo số từ 1 đến 26 như danh sách đăng ký 26 cầu thủ thi đấu chính thức. Đây là lý do, nhiều cầu thủ lên đội tuyển dù rất muốn mặc số áo như tại câu lạc bộ đều không thể được đáp ứng", tờ AS cho biết.

Đó là trường hợp như cầu thủ Phil Foden rất muốn mặc áo số 47 như ở Man City, nhưng khi lên đội tuyển Anh phải mặc áo số 11 tại EURO 2024 sắp diễn ra. Thủ môn Alisson Becker cũng trở lại mặc áo số 1 quen thuộc khi cùng đội tuyển Brazil dự COPA America...

Brazil đã trao băng đội trưởng cho Alisson trong trận gặp Mexico, hiện đang đếm ngược từng ngày cho trận mở màn COPA America với Costa Rica vào ngày 24/6. Họ còn 1 trận giao hữu nữa, gặp tuyển Mỹ, trước khi giải đấu bắt đầu.

Trang Trang (Tổng hợp)