Thomas Muller giã từ sự nghiệp quốc tế

Tiền đạo Thomas Muller đã bóng gió tuyên bố chia tay đội tuyển Đức sau trận thắng Costa Rica ở lượt cuối bảng E World Cup 2022.

Ở lượt trận cuối bảng E diễn ra rạng sáng nay (2/12), tuyển Đức đánh bại Costa Rica 4-2 nhưng Tây Ban Nha để thua sốc Nhật Bản 1-2. Kết quả này khiến "Cỗ xe tăng" lần thứ hai liên tiếp bị loại ngay vòng bảng World Cup. Có cùng 4 điểm như La Roja nhưng Die Mannschaft xếp thứ 3 chung cuộc, sau đối thủ này vì thua hiệu số bàn thắng bại (+1 so với +6).

muller-1669940865.jpeg
Thomas Muller bóng gió chia tay đội tuyển Đức

Sau khi bị loại cay đắng, Thoma Muller gọi đây là “thảm hoạ lớn” của bóng đá Đức, đồng thời bóng gió tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế. Chân sút của Bayern Munich mập mờ nói: “Đây là một thảm họa lớn. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra đến tiếp theo (với sự nghiệp quốc tế). Nếu đây là trận đấu cuối cùng của tôi cho đội tuyển quốc gia, tôi muốn nói vài lời với người hâm mộ Đức. Thưa quý vị và các bạn, thật vui khi được chơi cho đội tuyển Đức, chúng ta đã có những giây phút tuyệt vời".

Ở tuổi 33, trận thắng Costa Rica là trận cuối cùng Thomas Muller thi đấu tại World Cup. Tính cả trận này, tiền đạo của Bayern Munich đã khoác áo Die Mannschaft 121 lần, ghi 44 bàn. Muller gây thất vọng vì không ghi bàn nào tại World Cup 2022. Đỉnh cao trong sự nghiệp quốc tế của Thomas Muller là chức vô địch World Cup 2014. Ở chiến dịch này, tiền đạo 33 tuổi ghi 5 bàn và có 3 kiến tạo, góp công lớn giúp Die Mannschaft giành ngôi quán quân.

Tuyển Đức, đội đã không bỏ lỡ vòng 1/8 của một kỳ World Cup trong 80 năm cho đến giải đấu năm 2018 ở Nga, giờ tiếp tục bị loại ở vòng bảng tại World Cup 2022.

Ở vòng 1/8, tuyển Nhật Bản sẽ gặp đương kim á quân Croatia, trong khi Tây Ban Nha đụng độ Ma Rốc.

Bảo Ngọc