Siêu Cúp Anh 2022 > Manchester City - Liverpool (23 giờ ngày 30/7): Cuộc đối đầu kinh điển giữa các tân binh

Trước khi bước vào mùa giải mới, trận tranh Siêu Cúp Anh (FA Community Shield) luôn được diễn ra. Đó không chỉ là màn chạy đà trước thềm Premier League mà còn là cơ hội để có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải này. Cuộc đối đầu giữa Liverpool với Man City diễn ra tại sân King Power để xác định đội đoạt danh hiệu vô địch Community Shield 2022.

Đây là lần thứ 100 trận tranh Siêu Cúp Anh được diễn ra, thế nhưng, trận đấu phải được dời sang sân King Power bởi trận chung kết Euro 2022 nữ giữa đội tuyển Anh và Đức được tổ chức ngay tại sân Wembley. Sân vận động King Power cũng chính là sân nhà của Leicester City - nhà vô địch Community Shield mùa giải trước.

Trước khi đến với trận tranh Siêu Cúp Anh 2022, Liverpool đã có 10 lần lên ngôi vô địch và lần gần nhất đoạt danh hiệu này là vào năm 2006. Để có mặt trong trận tranh Community Shield năm nay, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đánh bại Chelsea sau những loạt đá luân lưu ở trận chung kết FA Cup mùa trước.

1-darwin-nunez-can-them-thoi-gian-1659159859.jpg
Darwin Nunez cần có thêm thời gian thích nghi với lối chơi của Liverpool

Thế nhưng, trong 2 trận tranh Community Shield dưới triều đại của Jurgen Klopp vào các năm 2019 và 2020, Liverpool đều để thua sau những loạt sút luân lưu trước Man City và Arsenal. Năm 2022 cũng là lần thứ ba trong 4 mùa giải những trận Siêu Cúp Anh đều có sự hiện diện của “Lữ đoàn đỏ”.

Trước trận đấu này, Liverpool có sự chuẩn bị không thật sự tốt khi để thua 2 trong 4 trận giao hữu tiền mùa giải, mới đây là trận thua 0-1 trước Red Bull Salzburg trong trận giao hữu diễn ra tại Áo. Mặc dù vậy, những trận đấu trước mùa giải mới khởi tranh vẫn chưa thể nói lên được nhiều điều khi đó đều là những trận đấu dựa nhiều vào những thử nghiệm.

Trong khi đó, quá trình chuẩn bị trước trận tranh Community Shield của Man City chỉ nằm ở 2 trận giao hữu gặp Club America (Mexico) và Bayern Munich. Man “xanh” đều giành chiến thắng với cách biệt 1 bàn và đáng chú ý nhất vẫn là bàn thắng duy nhất của Erling Haaland trong chiến thắng 1-0 trước “Hùm xám” ở trận giao hữu diễn ra vào cuối tuần trước tại Green Bay chỉ diễn ra trong 80 phút do thời tiết xấu.

Ngoài 2 trận đấu giao hữu đã qua, Barcelona vẫn còn 1 trận đấu giao hữu vì mục đích từ thiện diễn ra vào cuối tháng 8. Như vậy, giai đoạn chuẩn bị cho tiền mùa giải của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola trên cơ bản đã kết thúc và trận gặp Liverpool sẽ là bài kiểm tra cuối cùng trước khi bước vào một mùa giải hứa hẹn sẽ sôi động bắt đầu vào cuối tuần sau.

2-erling-haaland-ghi-ban-vao-luoi-bayern-1659159859.jpg
Erling Haaland có khởi đầu thuận lợi khi ghi bàn vào lưới Bayern Munich trong trận giao hữu tại Mỹ

Trận tranh Community Shield 2022 cũng hứa hẹn sẽ là trận cầu kinh điển của bóng đá Anh khi cả 2 đội có màn rượt đuổi kịch tính tại Premier League mùa trước và những cuộc đối đầu giữa 2 bên đa phần đều bất phân thắng bại. Bên cạnh đó, đây cũng là trận đấu hứa hẹn nhiều điều thú vị khi là màn đối đầu giữa 2 tân binh đáng chú ý trong kỳ chuyển nhượng mùa hè là Darwin Nunez và Erling Haaland.

Những trận đấu giữa 2 đội bóng có thiên hướng tấn công sẽ trở nên khó lường trước được điều gì và rất có thể hai đội sẽ đưa trận đấu đến những loạt sút luân lưu cân não.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Walker, Dias, Stones, Cancelo; Silva, Rodri, De Bruyne; Mahrez, Haaland, Grealish

Liverpool: Adrian; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Firmino, Diaz

Dự đoán: Man City 1-1 Liverpool (Liverpool thắng luân lưu)

Vĩnh Toàn