Thể thao thành tích cao Thái Nguyên kỳ vọng nhiều đột phá

Ngay từ những ngày đầu Xuân, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên đã chủ động triển khai các phương án tập luyện, thi đấu từng bộ môn, tạo không khí phấn chấn, hướng đến mục tiêu đột phá thành tích. Các vận động viên sẵn sàng bước vào các mùa giải trong nước và quốc tế.

Trên các sàn tập, thầy và trò các bộ môn đã tích cực vào cuộc với tinh thần tự giác, trách nhiệm, sẵn sàng tham gia các mùa giải trong nước, quốc tế. Vẫn những gương mặt quen thuộc như: Nguyễn Hồng Thái (Đua thuyền); Nguyễn Thị Mỹ Anh (Bóng đá); Hoàng Thị Nhật Quế (Jujitsu); Trần Thị Ánh Tuyết (Muay)… và một số gương mặt mới mang nhiều triển vọng.

may-1710992215.jpg
Được cọ xát trên đài đấu, vận động viên bộ môn Muay chờ cơ hội chiến thắng khi đăng đài

Ngay trong tháng 3 này, vận động viên của Trung tâm lên đường tham dự 6 giải quốc gia, gồm: Giải vô địch các đội mạnh Kickboxing; giải vô địch các Câu lạc bộ và Cúp Khiêu vũ thể thao; giải vô địch các Câu lạc bộ Muay; giải vô địch các Câu lạc bộ Vật; giải vô địch các Câu lạc bộ Jujitsu và giải Vật dân tộc Anh tài.

Nhìn lại thành tích thi đấu năm 2023, các thầy trò của xứ Trà không chỉ hoàn thành mục tiêu về số lượng vận động viên cử tham gia thi đấu, mà còn xuất sắc về thành tích giành được. Tham gia 55 giải lớn, gồm 46 giải trong nước, 9 giải quốc tế, vận động viên các bộ môn đã giành được 431 huy chương các loại, trong đó có 144 huy chương vàng (đạt 336% chỉ tiêu); 110 huy chương bạc (đạt 220% chỉ tiêu); 177 huy chương đồng (đạt 321% chỉ tiêu).

Với tinh thần “thắng không kiêu”, đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên của Trung tâm khẩn trương bước vào các hoạt động chuẩn bị cho những mùa giải đang chờ đợi trong năm 2024. Đặc biệt, vận động viên các bộ môn từng giành được nhiều thành tích không có tư tưởng “kiêu binh”, tự mãn, tự thưởng cho mình được xả hơi, mà luôn gương mẫu chấp hành kỷ luật, tích cực cùng đồng môn tập luyện, chia sẻ kinh nghiệm, chiến thuật thi đấu và kỹ năng ứng xử có văn hóa khi tham gia thi đấu tại các giải trong nước, quốc tế.

thai-nguyen-1710992245.jpg
Vận động viên bộ môn Jujitsu tích cực tập luyện, sẵn sàng tham gia thi đấu

Hiện nay, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh quản lý, tổ chức huấn luyện, đào tạo 280 vận động viên thi đấu ở nhiều nội dung khác nhau. Nhiều bộ môn mạnh, thường xuyên có vận động viên được cử cùng tuyển quốc gia đi thi đấu tại giải quốc tế, như bộ môn Jujitsu, Muay, Đua thuyền, Bóng đá nữ… đã có đóng góp quan trọng trong bộ huy chương đội tuyển quốc gia giành được. Điển hình như vận động viên Phùng Thị Huệ được ví là người làm nên một phần lịch sử của bộ môn Jujitsu Việt Nam bằng tấm huy chương vàng tại kỳ SEA Games 31 năm 2022 tại Việt Nam; 1 huy chương đồng tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) năm 2023 được tổ chức tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Phát huy thành tích đạt được, thầy trò thể thao thành tích cao Thái Nguyên tích cực tập luyện, sẵn sàng tham gia thi đấu. Dự kiến, sẽ có hơn 300 lượt vận động viên được cử tham gia thi đấu tại hơn 50 giải trong nước, quốc tế; với mục tiêu giành tổng số 240 huy chương các loại (trong đó 80 huy chương vàng, 70 huy chương bạc, 90 huy chương đồng).

Để đạt mục tiêu nói trên, Trung tâm chỉ đạo cho từng bộ môn chủ động xây dựng kế hoạch huấn luyện, tập luyện, xác định giải đấu phù hợp. Từng bộ môn tổ chức việc thanh lọc vận động viên; đồng thời, tuyển chọn vận động viên mới để bổ sung lực lượng, bảo đảm có các thế hệ vận động viên kế cận và cử tham gia thi đấu các giải trong năm và những năm tiếp theo.

Phạm Ngọc Chuẩn (Báo Thái Nguyên)