Thể thao điện tử Việt Nam đăng ký thêm 2 bộ môn ở Road To Asian Games 2022

Mới đây, trên trang chủ của Hiệp hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) đã xác nhận, Việt Nam sẽ chính thức góp mặt tranh tài tại 2 bộ môn thi đấu Street Fighter V và Dream Three Kingdom 2 ở sự kiện Road To Asian Games 2022 (RDAG 2022), diễn ra tại Hàng Châu - Trung Quốc tháng 7 tới.

viet-nam-1-1687496203.jpg
Thể thao điện tử Việt Nam đăng ký thêm 2 bộ môn ở Road To Asian Games 2022

Qua quá trình tuyển chọn, Hội đồng huấn luyện quốc gia môn Thể thao Điện tử và VIRESA sẽ lựa chọn ra những hạt giống xuất sắc nhất để đưa vào đội hình thi đấu chính thức của Street Fighter V và Dream Three Kingdom 2. Theo đó, nhiều khả năng đoàn Thể thao Điện tử Việt Nam sẽ tham dự cả 2 bộ môn ở ASIAD 19.

Tại Road To Asian Games 2022, Street Fighter V diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/7. Trong khi đó, Dream Three Kingdom 2 được tổ chức trong 2 ngày 24 và 25/7.

Đáng tiếc, mới đây Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam đã lỡ hẹn với Road To Asian Games 2022. Do thủ tục gặp trục trặc, không thể thi đấu và Ban Tổ chức giải đấu đã xử đội tuyển LMHT Việt Nam thua 0-2 trong toàn bộ các trận đấu với Philippines, Malaysia, Thái Lan và Singapore.

ASIAD 19 sẽ có 7 nội dung thi đấu thể thao điện tử gồm: Liên Minh Huyền Thoại, PUBG Mobile, Liên Quân Mobile (Vương Giả Vinh Diệu), Dota2, Dream Three Kingdom 2, FIFA và Street Fighter V. Ngoài ra, còn có 2 bộ môn biểu diễn là Robot Masters và VR Sports.

Năm 2018, Esports từng là môn thể thao biểu diễn tại Á vận hội với 6 nội dung gồm Liên Quân Mobile, Clash Royale, Hearthstone, Liên Minh Huyền Thoại, PES và StarCraft II. Tại đây, Thể thao điện tử Việt Nam góp mặt trong 6 nội dung và giành được 4 tấm huy chương đồng (không tính vào bảng tổng sắp huy chương của quốc gia).

P.V