The Expandables vào Vòng chung kết giải PUBG thế giới 2022

Với sự thể hiện đầy ấn tượng tại PUBG thế giới 2022 (PUBG Global Championship 2022), The Expandables đã ghi danh vào chung kết của giải đấu lớn này.

esport-3-1668494146.jpg
The Expandables đã ghi danh vào chung kết của giải đấu lớn này

Giải PUBG Global Championship 2022 đã chính thức khởi tranh với những màn thi đấu và đối đầu nghẹt thở. Cerberus Esports và The Expandables là 2 đại diện của Việt Nam tranh tài cùng 30 đội tuyển hàng đầu thế giới khác tại sân chơi lớn nhất của tựa game PUBG. Cả hai đại diện Việt Nam đều đã có màn thể hiện ấn tượng tại giải đấu này. Đặc biệt, trong nhánh thắng nhánh thua The Expandables đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng và mang đến kỳ tích cho PUBG Việt Nam.

Cerberus Esports đã thể hiện tốt ở vòng đấu bảng, nhưng Khuyển ba đầu đã dần bị tụt lại phía sau ở vòng nhánh thắng - nhánh thua, để rồi chỉ dừng bước ở vị trí thứ 15 tại nhánh thua 2. Trong khi đó, The Expandables dù rớt xuống nhánh thua 1 nhưng đã có sự trở lại mạnh mẽ trong những ngày thi đấu tiếp theo.

The Expandables đã sớm lọt vào top đầu nhánh thua 2 của PGC 2022, thậm chí, họ còn kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với ngôi đầu bảng. Trong ngày thứ hai, Leviz và các đồng đội đã không còn giữ được vị trí dẫn đầu, thậm chí còn rơi xuống vị trí thứ 5 sau trận 9.

Trong vòng đấu cuối cùng của PUBG Global Championship 2022, khi 3 thành viên của The Expandables đã phài nằm xuống, đội trưởng Leviz đã xuất thần với pha ném nade kết liễu 2 thành viên của Kwangdong Freeces. Cộng thêm pha đẩy lên clear cả team FaZe Clan của Petrichor Road đã gián tiếp giúp The Expendables giành vé vào Chung Kết Tổng PGC 2022. Chiến thắng này của The Expandables đã viết nên lịch sử mới cho PUBG Việt Nam khi đây là lần đầu tiên một đại diện có màn thể hiện vô cùng ấn tượng và thẳng tiến vào vòng chung kết.

esport-2-1668494146.jpg

Với việc lọt vào Vòng chung kết PUBG Global Championship 2022, The Expandables đã chắc chắn có được khoản tiền thưởng trị giá 10.000 USD. Trong khi đó, cơ hội vẫn chưa khép lại với Cerberus Esports. Nếu họ nằm trong Top 4 của vòng Sinh tồn tuyệt đỉnh, họ sẽ trở thành đại diện thứ hai của Việt Nam góp mặt tại Vòng chung kết PGC 2022.

Đây cũng là lần đầu tiên, PUBG Việt Nam có một đại diện thi đấu thuyết phục và giành quyền lọt thẳng vào vòng chung kết. Trước đó, cả 2 đại diện của Việt Nam tham dự các kỳ PGC trước đó là DXG và Divine Esports đã phải vô cùng chật vật vào chung kết tổng nhờ nhưng trận Sinh tồn tuyệt đỉnh.

Giải PUBG Global Championship 2022 quy tụ 48 đội tuyển PUBG Mobile xuất sắc nhất thế giới, đến từ 21 quốc gia bao gồm: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Morocco, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq, Saudi Arabia, Pakistan, Mông Cổ, Nepal, Kazakhstan, Brazil, Mỹ, Chile, Argentina.

Sau đó, các đội tuyển sẽ được chia thành 3 bảng Đỏ, Xanh và Vàng. Mỗi bảng đấu sẽ gồm 16 đội thi đấu trong vòng 4 ngày/tuần, với 6 trận/ngày. Tại vòng bảng, 3 đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng đấu sẽ giành vé vào thẳng vòng Finals, các đội từ top 4 - top 11 sẽ giành quyền vào vòng Survival trong khi 5 đội cuối bảng sẽ bị loại (đây là cơ hội thứ 2 để các đội top 4 - top 11 có thể làm một cú lội ngược dòng đến chức vô địch).

P.V