Thể Công Viettel chính thức bổ nhiệm huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng

Câu lạc bộ Thể Công Viettel chính thức bổ nhiệm huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng ngồi "ghế nóng" và ông Thomas Dooley sẽ trở lại vai trò Giám đốc Kỹ thuật sau 2 trận dẫn dắt đội bóng.

Chiều 8/1, Fanpage chính thức của câu lạc bộ Thể Công Viettel xác nhận, Nguyễn Đức Thắng trở thành huấn luyện viên mới của đội bóng quân đội. Chiến lược gia 47 tuổi cũng đã có buổi làm việc đầu tiên với các học trò mới tại Trung tâm Huấn luyện của Viettel.

“Ngày 8/1/2024, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng đã có buổi làm việc đầu tiên với vai trò "thuyền trưởng" câu lạc bộ Viettel. Ngay sau khi bản hợp đồng quan trọng này được ký kết, huấn luyện viên đã lập tức bắt tay vào công tác huấn luyện ở đội bóng áo lính”, Fanpage Viettel thông báo.

ducthang-1704762349.png

Về phía huấn luyện viên Đức Thắng, ông cho biết rất vinh dự và tự hào khi trở lại làm việc cho đội bóng cũ. Viettel không tiết lộ thời hạn hợp đồng với Đức Thắng, nhưng theo một số nguồn tin, giao kèo đã được kí đến hết năm 2025.

Trong ngày ra mắt, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng chia sẻ những cảm xúc đặc biệt: “Tôi đã có 20 năm quân ngũ, hơn 10 năm tại giải Vô địch Quốc gia, nhưng cảm xúc của cầu thủ so với cảm xúc của một người mang cương vị huấn luyện viên trưởng rất đặc biệt. 13 năm trước, tôi ở đây nhưng là để đào tạo đội trẻ. Lần quay trở lại này, trọng trách cao hơn, nhưng đồng nghĩa với đó là niềm tự hào lớn hơn. Tôi sẽ có cơ hội để phấn đấu và đóng góp cho đội bóng Thể Công Viettel thăng hoa trở lại”.

Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng từng dành trọn sự nghiệp cầu thủ trong màu áo Thể Công (giai đoạn 1995-2005). Thời điểm này, huấn luyện viên Đức Thắng cho rằng, câu lạc bộ đang ở một giai đoạn chuyển giao đặc biệt khi vừa trở lại phiên hiệu truyền thống hào hùng. Anh chia sẻ: “Tôi sẽ nỗ lực xây dựng một triết lý bóng đá, bản sắc và lối chơi của các cầu thủ Thể Công Viettel. Các cầu thủ sẽ chơi kiểm soát bóng, phối hợp đồng đội và tấn công đẹp mắt. Chúng tôi sẵn sàng thi đấu thăng hoa và mang đến cho khán giả những trận cầu cống hiến".

7da9cd7aa5364c681527-1704762709.jpeg

Trong ngày câu lạc bộ Thể Công Viettel đón huấn luyện viên mới, trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng cho biết: “Huấn luyện viên Đức Thắng đã chia sẻ rất cởi mở trong buổi họp đầu tiên về những khó khăn, thách thức của toàn đội. Còn hơn 1 tháng trước khi các giải đấu cấp câu lạc bộ trở lại và toàn đội đang rất tập trung để lấy lại tinh thần, thể trạng cũng như xây dựng lối chơi. Huấn luyện viên Đức Thắng là người có nhiều kinh nghiệm ở V.League và chúng tôi sẽ nỗ lực để trở lại với bộ mặt khác và kết quả tốt hơn”.

Giám đốc Kỹ thuật Thomas Dooley là người rất tâm huyết với các dự án đào tạo trẻ. Ông chủ động đề xuất trở lại với các Dự án còn dang dở của mình nhằm tạo một bước tiến mới trong công tác đào tạo trẻ ở Thể Công Viettel.

Đức Thắng từng dẫn dắt Sài Gòn và Thanh Hóa nhưng gây ấn tượng mạnh nhất ở Bình Định. Ông tiếp quản đội bóng đất Võ vào đầu năm 2020 và biến câu lạc bộ này thành thế lực đáng gờm ở V.League. Ở ngay mùa đầu tiên, Đức Thắng đã đưa Bình Định thăng hạng V.League và sau đó về nhì ở Cúp Quốc gia 2022 và hạng Ba V.League 2022.

Sau 3 năm ở Bình Định, huấn luyện viên Đức Thắng bất ngờ chia tay vào cuối mùa 2023 vì đôi bên không đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Sau vài tháng nghỉ ngơi, Hữu Thắng đã trở lại và sẽ bắt đầu dẫn dắt Viettel từ vòng 9 V.League. Ông trở thành nhà cầm quân thứ ba của Viettel ở mùa này, sau Thạch Bảo Khanh và Thomas Dooley. Trên Bảng xếp hạng, Viettel chỉ đang xếp thứ 11 với 8 điểm sau 8 vòng đầu tiên.

Trang Trang