Thấy gì sau chiến thắng nghẹt thở của đội tuyển nữ Việt Nam trước Philippines?

Tối ngày 11/5, đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu ấn tượng trên sân Cẩm Phả và giành chiến thắng 2-1 thuyết phục trước đối thủ nặng ký đội tuyển nữ Philippines.

Tại môn Bóng đá nữ SEA Games 31 có tới 2 đội bóng đã giành vé dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023 là đội tuyển Philippines và đội tuyển Việt Nam. Thế nên, cuộc đọ sức giữa 2 đội không chỉ có ý nghĩa phân định ngôi nhất bảng A mà còn là cơ hội để khẳng định đội nào trên cơ.

dt-nu-viet-nam-1652374401.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu ấn tượng trên sân Cẩm Phả và giành chiến thắng 2-1 thuyết phục trươc đối thủ nặng ký đội tuyển nữ Philippines.

Khi bước vào trận đấu, rõ ràng, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhập cuộc không tốt và bị đối thủ Philippines chủ động đá rắn và không ngại va chạm hòng phá lối chơi của các học trò ông Mai Đức Chung. Và kết quả đội tuyển Việt Nam đã bị chọc thủng lưới ngay phút 15 sau một pha bóng luống cuống giữa trung vệ và thủ môn.

Tuy nhiên, trước gần 2 vạn khán giả nhà, đội tuyển Việt Nam dần bình tĩnh lấy lại thế trận đẩy đội khách Philippines vào thế phòng ngự khi kiểm soát bóng phần lớn thời gian. Khi đội tuyển nữ Philippines không thể duy trì thế trận dần lùi về phòng ngự. Sau tình huống phối hợp lên bóng khá sắc nét bên cánh phải, Thuỳ Trang có pha căng ngang sắc bén giúp Tuyết Dung tận dụng triệt để cơ hội gỡ hoà 1-1 cho đội tuyển nữ Việt Nam ở phút 38.

Bước sang hiệp 2, vẫn là sự chủ động trong tấn công của đội tuyển nữ Viẹt Nam và càng chơi các cô gái áo đỏ càng chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Ngay đầu hiệp 2, sau pha phối hợp sắc nét với 6 đường chuyền, Thuỳ Trang điềm tĩnh dứt điểm sắc bén nâng tỷ số lên 2-1. Pha bóng này đã thể hiện rõ đẳng cấp cũng như trình độ của đội tuyển nữ Việt Nam trong phối hợp cũng như dứt điểm.

Bất chấp việc đội tuyển nữ Philippines cố gắng tràn lên tấn công để tìm bàn gỡ nhưng dưới sự chỉ huy phòng ngự rất hay của Chương Thị Kiều, hàng thủ đội tuyển nữ Việt Nam đã đứng vững. Không những thế trong 10 phút cuối trận, các nữ "Chiến binh Sao Vàng" còn tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm khiến đối thủ chìm trong âu lo.

bong-da-nu-vn-1-1652374494.jpeg
Thắng trận này, đội tuyển nữ Việt Nam coi như đã nắm 90% cơ hội vào bán kết với ngôi nhất bảng A.

Dù không ghi thêm bàn nào nhưng chiến thắng 2-1 của đội tuyển nữ Việt Nam đã cho thấy sự vượt trội về đẳng cấp của Huỳnh Như cùng đồng đội so với đối thủ. Thắng trận này, đội tuyển nữ Việt Nam coi như đã nắm 90% cơ hội vào bán kết với ngôi nhất bảng A bởi đối thủ còn lại là đội tuyển nữ Campuchia được đánh giá là khó có khả năng tạo được bất ngờ.

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên trưởng nữ Việt Nam Mai Đức Chung chia sẻ: “Chúng tôi gặp khó khăn trong đầu hiệp 1 khi đội bạn to khoẻ, hầu như là cầu thủ nhập tịch châu Âu. Chúng tôi thua trước nhưng biết phối hợp nhau trong các tình huống để lật ngược thế cờ. Điều này thể hiện tinh thần phụ nữ Việt Nam quật cường. Tôi tự hào về đội tuyển Việt Nam Chúng tôi xin hứa sẽ quên nhanh trận đấu này để tiếp tục cho những trận đấu khác, nỗ lực từng trận đấu để giành thắng lợi”.

Trong khi đó, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Philippines Alen Stajcic cho biết: “Tôi nghĩ ĐT Việt Nam có thể tự hào vì những người hâm mộ. Đây là bầu không khí tuyệt vời, tôi nhìn thấy được sự đam mê, sự tích cực của bóng đá và người hâm mộ Việt Nam. Tuyển Việt Nam có kỹ thuật tốt, chúng tôi ghi bàn trước nhưng đã bị ngược dòng”. 

Ở SEA Games 31, đội tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng đã giành được ở kỳ Đại hội năm 2019. Giới chuyên môn nhận xét đây là mục tiêu trong khả năng của đội tuyển nữ Việt Nam.

Anh Minh