Thanh Thúy và PFU BlueCats bại trận nuối tiếc trước Toyota Auto Body Queenseis

Sau 2 tuần tạm nghỉ, giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023 đã trở lại với lượt trận thứ 23, đây cũng là những lượt đấu cuối cùng trước khi vòng chung kết được khởi tranh.

Đối thủ tuần này của Trần Thị Thanh và đồng đội là Body Queenseis (Toyota Auto Body) - đội bóng mà PFU BlueCats đã từng chạm trán trước đây. Tại mùa giải năm nay, PFU Blue Cats vs Toyota Auto Body đã gặp nhau 2 lần với chiến thắng chia đều cho cả 2. Trong đó, PFU Blue Cats thắng 3-1 và để thua 2-3.

thanh-thuy-1-1676784535.jpg
Thanh Thúy và PFU BlueCats bại trận nuối tiếc trước Toyota Auto Body Queenseis

Dù đang xếp trên PFU BlueCats 3 bậc, nhưng đội bóng này đang thể hiện phong độ tương đối yếu kém khi đã để thua trong 4 trận gần nhất. Đáng chú ý, 2 trận thua mới đây của Toyota đều là trước những đội bóng xếp sau như Hitachi Rivale và Kurobe AquaFairies.

Hiện tại, Toyota Auto Body đang xếp thứ 6 trên Bảng xếp hạng với 11 chiến thắng trong khi PFU Blue Cats đang đứng thứ 9 với 2 trận thắng kém hơn. Chính vì thế, trong trận tái đấu này cơ hội được chia đều cho cả 2.

Ở set đầu tiên, Toyota Auto Body nhập cuộc tốt hơn và liên tiếp ghi điểm để vươn lên dẫn trước. Những cú chắn bóng và giao bóng không chạm của Shigihara giúp đội chủ nhà mở rộng khoảng cách dẫn trước. Dù PFU BlueCats có những thời điểm rút ngắn được tỷ số nhưng họ vẫn phải chấp nhận thất bại 22/25.

Sang set thứ hai, Toyota Auto Body dẫn trước với các cú giao bóng của Yamagami và Shuta. Sau đó những tình huống tấn công của Shigihara và Daniel Cattino đã khiến khoảng cách dẫn trước càng bị nới rộng hơn. PFU BlueCats trả đòn bằng những pha giao bóng và dứt điểm tốt với tâm điểm là Acosta và Nabetani,. Con át chủ bài của đội khách Nabetani Yurrie có một trận đấu bùng nổ nhưng vẫn không đủ để ngăn cản khả năng ghi điểm của Toyota Auto Body, qua đó chấp nhận thất bại 21/25.

Đến set 3, PFU BlueCats có sự thay đổi lớn về đội hình, họ bẻ giao bóng của đối thủ ngay từ đầu của Acosta và ghi 6 điểm liên tiếp để vượt lên dẫn trước. Toyota Auto Body thế chỗ của Hattaya và cố gắng thu hẹp khoảng cách, nhưng PFU BlueCats đã bắt kịp đà và những tình huống bước một tốt của Hayashi hay Nabetani đã khiến Jean và Valdez có cơ hội tấn công ghi thêm điểm, qua đó giành lại 1 set thắng 25/20.

Với tinh thần thoải mái PFU BlueCats sẵn sàng cho cuộc lội ngược dòng khi chơi ngang ngửa thậm chí vượt lên dẫn trước 22/20. Tuy nhiên, đội khách với sự xuất sắc của ngoại binh Daniel Cattino và Shigihara Hitana vẫn có thể san bằng tỷ số 25/25. PFU BlueCats chỉ có thể trách mình khi ở tình huống phát bóng của số 11 Horiguchi Ayaka rúc lưới, sau đó là tình huống bước một lỗi khiến đội khách chấp nhận thất bại 25/27.

Chung cuộc, PFU BlueCats chấp nhận thất bại với tỷ số 1-3 (22/25, 21/25, 25/20 và 25/27). Đây cũng là lần thua thứ 3 liên tiếp của đội bóng này ở giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Nhật Bản. 

Trận thua này khiến PFU Blue Cats không thể cải thiện được thứ hạng của mình khi vẫn xếp thứ 9 với 9 trận thắng và bị đối thủ gia tăng khoảng cách lên 3 trận thắng trên Bảng xếp hạng.

P.V