Thanh Thúy tỏa sáng nhưng PFU BlueCats tiếp tục thua Hisamitsu

Sau 6 trận thất bại liên tiếp tại giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Nhật Bản 2021-2022, câu lạc bộ PFU Blue Cats của chủ công Trần Thị Thanh Thúy bị dự đoán sẽ tiếp tục nối dài chuỗi thua khi phải gặp hai đối thủ sừng sỏ tại tuần đấu này. Và đúng như dự đoán của người hâm mộ, PFU Blue Cats tiếp tục phải đón nhận thất bại thứ 7 liên tiếp khi phải đối mặt với đội bóng rất mạnh là Hisamitsu Springs trong trận đấu muộn ngày hôm qua.

Chuyến làm khách tới sân của Hisamitsu Spings cựu vương giải vô địch quốc gia Nhật Bản đang có sự trở lại ấn tượng trong những vòng đầu vừa qua. Trong lịch sử đối đầu giữa hai câu lạc bộ thế trận đều nghiêng hoàn toàn về phía Hisamitsu Spings khi đội bóng này giành chiến thắng trong cả 5 lần đối đầu gần đây nhất. Đội bóng của Thanh Thúy chỉ giành được duy nhất 1 điểm trong lần gặp nhau hồi tháng 1.

Trước cuộc chạm trán này, nhiều người đã dự đoán một cái kết không mấy khả quan cho câu lạc bộ PFU Blue Cats khi đội bóng này bị đánh giá yếu hơn đối thủ cả về phong độ hiện tại lẫn sức mạnh vốn có.

Bước vào trận đấu này, tay đập chủ lực Valdes vẫn chưa thể lấy lại phong độ và thể lực nên không còn có sức mạnh như trước. Trọng trách ghi điểm chính được đặt lên vai của Thanh Thúy và hai chủ công.

Ngay từ khi nhập cuộc, PFU đã vô cùng vất vả khi phải chống đỡ trước sức mạnh áp đảo bên phía đối phương. Và set đấu đầu tiên kết thúc một cách chóng vánh với chiến thắng áp đảo 25/11 nghiêng về Hisamitsu.

Set đấu thứ 2, PFU BlueCats đã thi đấu chắc chắn hơn, nhưng họ chỉ có thể rút ngắn khoảng cách về điểm số chứ không thể san bằng cách biệt. Hisamitsu dễ dàng bắt bài những tình huống tấn công bên phía PFU, trong khi đội của Thanh Thúy hoàn toàn không có phương án để ngăn cản bộ đôi Arisa Inoue và Foluke Akinradewo ghi điểm. Set 2 khép lại với thắng lợi 25/19 dành cho Hisamitsu Springs.

Huấn luyện viên trưởng Masayasu Sakamoto đã sử dụng nhiều phương án chiến thuật khác nhau trong set 3, từ việc tung cây ghi điểm chủ lực Melissa Valdes vào sân cho đến trả Thanh Thúy về vị trí chủ công sở trường. Tuy nhiên, khi mà chuyền hai Airi Tahara của PFU BlueCats đã không làm tốt nhiệm vụ của mình khi liên tục thực hiện những đường chuyền thấp, sát lưới và dễ bị bắt bài, các chủ công của PFU không thể thực hiện tốt các tình huống tấn công của mình. PFU BlueCats dù thi đấu rất nỗ lực nhưng vẫn đành nhận thất bại 20/25 sau set 3.

Dù không có được sự hỗ trợ tốt, Thanh Thúy vẫn là người ghi điểm tốt nhất bên phía PFU BlueCats trong trận đấu này khi cô ghi được 11 điểm (hiệu suất 32,1% + 2 tình huống chắn bóng). Trong khi đó, các chủ công khác của PFU đều thi đấu kém hiệu quả và không có một ai ghi nhiều hơn 10 điểm trước Hisamitsu Spring.

Trận thua 0-3 trước Hisamitsu Spring (11/25, 19/25, 20/25) là thất bại thứ 7 liên tiếp của PFU BlueCats chỉ trong vòng gần 1 tháng qua. Trận thua này tiếp tục khiến PFU Blue Cats phải dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 8 với 11 trận thắng và nếu tiếp tục chuỗi trận đáng thất vọng này thì mục tiêu cải thiện vị trí sẽ còn khó khăn hơn nữa.

Hôm nay, câu lạc bộ PFU Blue Cats sẽ có cuộc chạm trán đầy khó khăn trước NEC Red Rockets.

P.V