Thanh Thúy cùng PFU BlueCats chơi ấn tượng trong 2 trận mở màn giải Bóng chuyền Nhật Bản 2022-2023

Sau nhiều ngày mong chờ, giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023 đã chính thức khởi tranh. Mùa giải năm nay sẽ diễn ra với thể lệ giống như mùa giải trước. Các đội thi đấu vào 2 ngày cuối tuần (vào khoảng thời gian buổi trưa theo giờ Việt Nam).

thanh-thuy-1-1667455787.jpg
Sau khi kết thúc mùa giải 2021-2022, Trần Thị Thanh Thuý và PFU BlueCats đã tái ký hợp đồng trong 2 năm tiếp theo

Sau khi kết thúc mùa giải 2021-2022, Trần Thị Thanh Thuý và PFU BlueCats đã tái ký hợp đồng trong 2 năm tiếp theo. Đây là mùa thứ hai Thanh Thúy chơi trong màu áo câu lạc bộ PFU Blue Cats

Ở mùa giải này Thanh Thúy vẫn khoác áo câu lạc bộ PFU Blue Cats với vai trò phụ công như mùa giải năm ngoái vì ban huấn luyện muốn tận dụng chiều cao của cô cho vai trò phụ công. Dù không được chơi ở vị trí sở trường. Cô vẫn là phụ công chính trong đội hình xuất phát và là phụ công châu Á duy nhất trong đội hình.

Tại giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023, các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 3 lượt tính điểm, đội đứng thứ hai và thứ ba sẽ thi đấu trận Playoffs để tranh vé vào chung kết gặp đội đứng đầu. Đội xếp thứ 11 và 12 sẽ phải xuống chơi ở giải V.Challenge Match.

thanh-thuy-3-1667455787.jpeg
Ở mùa giải này Thanh Thúy vẫn khoác áo CLB PFU Blue Cats với vai trò phụ công như mùa giải năm ngoái

Ở tuần thi đấu đầu tiên (ngày 29, 30/10 vừa qua), dù PFU BlueCats phải đối đầu với một đối thủ rất mạnh là Toray Arrows, Trần Thị Thanh Thúy vẫn có những màn trình diễn đáng nhớ trong 2 trận đầu tiên tại giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023.

Ở mùa giải năm ngoái, Toray Arrows đã xếp thứ hai vòng bảng với 79 điểm. Trong đội hình của họ cũng sở hữu nhiều "ngôi sao" của bóng chuyền thế giới, trong đó nổi bật nhất là Jana Kulan, người từng nắm giữ kỷ lục ghi nhiều điểm nhất trong 1 trận đấu.

Thi đấu với Toray Arrows mạnh nhất nhì giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản, không quá ngạc nhiên khi đội bóng PFU Blue Cats đã thua cả hai trận trước Arrows. Nhưng cả hai trận vừa qua, đội Thanh Thúy đã khiến đối thủ lớn phải khá vất vả để chống đỡ, họ đều thắng 2 set và đưa thế trận vào set 5 quyết định. Và đội bóng Arrows chỉ có thể thắng ở set đấu cuối cùng.

Trận đấu thứ hai (ngày 30/10), Thanh Thúy ghi 15 điểm (11 điểm tấn công, 4 lần chắn bóng ghi điểm). Có thể thấy, Thanh Thúy đang thích nghi với vai trò phụ công khi số điểm chắn bóng của cô đã tăng lên đáng kể. Theo thống kê, tay đập 25 tuổi của Việt Nam đang xếp thứ hai về hiệu suất bám chắn sau 2 vòng đấu của V.League.

thanh-thuy-2-1667455786.jpg
Trong vai trò phụ công, Thanh Thúy đã ghi tổng cộng 27 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên và là cây ghi điểm tốt thứ 4 của PFU BlueCats

Trong vai trò phụ công, Thanh Thúy đã ghi tổng cộng 27 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên và là cây ghi điểm tốt thứ 4 của PFU BlueCats. Tuy nhiên, nếu xét về hiệu suất, Thanh Thúy lại nổi trội hơn cả khi cô rất chắt chiu những cơ hội ghi điểm bất chấp việc nhận được ít đường chuyền bởi Mèo Xanh có xu hướng phối hợp ghi điểm ở 2 biên. Có lẽ, điều nuối tiếc nhất đối với người hâm mộ chính là không còn được thấy những pha ghi điểm sau vạch 3m của Thanh Thúy trong màu áo của PFU BlueCats.

Khả năng phát bóng khó chịu của Thanh Thúy vẫn được phát huy dù cô chưa có được điểm nào. Những pha phát bóng của Thanh Thúy đã gián tiếp đem về 6 điểm cho PFU trong 2 vòng đấu đã qua.

Ở vòng đấu tới (ngày 5 và 6/11), câu lạc bộ PFU BlueCats sẽ gặp một đối thủ mạnh khác là Saitama Ageo Medics - câu lạc bộ đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng khi là đội duy nhất không để thua bất kỳ set đấu nào trong 2 vòng đầu tiên của giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Nhật Bản V.League 2022-2023.

P.L