Thành phố Pleiku tổ chức Ngày hội “Giao thông không khói cho hành tinh xanh” năm 2023

Ngày 16/4, tại Nhà thiếu nhi thành phố Pleiku (Gia Lai), Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai và UBND thành phố Pleiku phối hợp với Quỹ Phòng - Chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức ngày hội “Giao thông không khói cho hành tinh xanh” năm 2023.

Tham dự Ngày hội có hơn 1.000 cán bộ, giáo viên, học sinh THCS của 19 trường trên địa bàn thành phố Pleiku.

gialai1-1681713445.jpg
Cán bộ, giáo viên, học sinh các trường trên địa bàn thành phố Pleiku đạp xe hưởng ứng Ngày hội

Ngày hội “Giao thông không khói cho hành tinh xanh” là hoạt động thuộc dự án “Giảm tốc độ, trường học an toàn” thực hiện tại thành phố Pleiku, nhằm khởi động các hoạt động thúc đẩy giao thông an toàn và bền vững, hưởng ứng Tuần lễ An toàn đường bộ toàn cầu lần thứ 7 của Liên Hợp quốc diễn ra vào tháng 5/2023.

Năm nay, chiến dịch toàn cầu với chủ đề “Suy nghĩ lại về phương tiện di chuyển”, tập trung vào giao thông bền vững, cụ thể là về nhu cầu di chuyển sang đi xe đạp, đi bộ và sử dụng phương tiện công cộng nhằm bảo vệ môi trường. Mục tiêu cuối cùng là đảm bảo việc sử dụng các phương tiện giao thông bền vững như một hình thức giao thông thay thế lành mạnh. Sự kiện được tổ chức ở Pleiku là cơ hội để tạo nên những thay đổi hướng tới một tương lai xanh hơn, sạch hơn.

Minh Anh