Thành phố Lai Châu đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao

Trong những năm gần đây, phong trào luyện tập thể dục, thể thao trên địa bàn thành phố Lai Châu lại diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân thành phố. 

Hằng năm, vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về, UBND thành phố đã chỉ đạo các xã, phường tổ chức phong phú các hoạt động, nhất là văn nghệ thể thao, nhưng phải phù hợp với tình hình thực tế, phong tục tập quán của từng dân tộc, địa phương. Theo đó, các địa phương đã xây dựng kế hoạch từ rất sớm và dựa trên nhu cầu của bà con để tổ chức tạo không khí vui tươi, phấn khởi vào dịp Tết Nguyên đán.

z4850023204242-554be208e547a5adac41152d82f25aa3-1710390503.jpg

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, cấp ủy, chính quyền thành phố Lai Châu đã quan tâm, đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao quần chúng. Với việc đa dạng hóa các hình thức luyện tập, các chương trình, nội dung thi đấu đã thu hút mọi tầng lớp Nhân dân, từng bước nâng cao đời sống, sức khỏe, tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Ở các khu dân cư, tùy theo từng độ tuổi và sở thích, mỗi người dân có thể tự lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp như: Bóng chuyền hơi, Dưỡng sinh tâm thể, Bóng chuyền da, Bóng đá... Các cơ quan, đơn vị, sau mỗi giờ làm, cán bộ, công nhân viên có thể tham gia các môn thể thao như: Cầu lông, Bóng bàn... Qua đó, thành phố phát hiện nhiều vận động viên có năng khiếu, trở thành lực lượng nòng cốt, tham gia thi đấu các giải cấp tỉnh và giành được nhiều thành tích, điển hình như giải Cầu lông Công nhân, Viên chức, Lao động tỉnh Lai Châu (mở rộng) lần thứ XX năm 2023 - Tranh Cúp Ba Sao được tổ chức vào tháng 11/2023 vừa qua, đoàn vận động viên thành phố Lai Châu giành giải nhất toàn đoàn... góp phần đưa phong trào thể thao của thành phố Lai Châu phát triển ổn định, vững mạnh.

lai-chau2-1710390433.jpg

Để phong trào thể dục thể thao quần chúng thu hút Nhân dân tham gia, thành phố đã đầu tư xây dựng các thiết chế thể thao, trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu tập luyện, tạo động lực để người dân tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên hơn. Đến nay, trên địa bàn thành phố có 127 câu lạc bộ thể thao; 4.774 gia đình tham gia luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Thành phố có 102 công trình thể dục thể thao (bao gồm cả công trình của tỉnh nằm trên địa bàn thành phố): 1 sân vận động có khán đài, 6 sân bóng đá cỏ nhân tạo; 16 sân bóng chuyền; 1 sân bóng rổ; 13 sân tennis; 60 nhà tập luyện thể dục thể thao; 6 bể bơi kiên cố các loại; 7 điểm được lắp đặt với 88 bộ tập dụng cụ thể thao ngoài trời. Trung bình mỗi năm thành phố tổ chức từ 7-10 giải thể thao cấp thành phố và tham gia các giải của tỉnh tổ chức từ 8-10 giải...

Phong trào thể dục thể thao quần chúng trong toàn thành phố Lai Châu đã đi sâu vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng. Ý thức rèn luyện thân thể để bảo vệ sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao. Sự phát triển của các phong trào thể dục thể thao cũng góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh.

B.D