Thanh Hóa phát động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, Ngày chạy Olympic "Vì sức khỏe toàn dân" và giải Việt dã thành phố Thanh Hóa 2023

Ngày 12/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Thanh Hóa tổ chức Lễ phát động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” tỉnh Thanh Hóa; tháng hoạt động Thể dục thể thao và giải Chạy tập thể, Việt dã thành phố Thanh Hóa lần thứ XV năm 2023. Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao tới dự Lễ phát động.

Về phía tỉnh Thanh Hóa có: ông Lê Anh Xuân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Thanh Hóa; ông Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, thành phố Thanh Hóa cùng hơn 4.000 người đến từ các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, các trường THPT, Trung học chuyên nghiệp, Cao đẳng, Đại học; các câu lạc bộ thể dục thể thao; và 34 phường, xã trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

thanh-hoa-1-1678673932.jpg

Phát biểu khai mạc Lễ phát động, ông Phạm Nguyên Hồng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa - khẳng định: “Trong những năm qua Thanh Hóa tiếp tục khẳng định là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về phong trào luyện tập thể dục thể thao, nhất là phong trào chạy bộ, cũng như thể thao thành tích cao, trong đó môn điền kinh luôn là thế mạnh hàng đầu. Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2021-2030 đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn toàn tỉnh với những kết quả tích cực. Phong trào chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân và việt dã ngày càng phát triển mạnh mẽ, rộng rãi, đa dạng tại các địa phương trong tỉnh đóng góp đáng kể vào sự phát triển của thể dục thể thao tỉnh nhà. Đây là nền móng quan trọng thúc đẩy thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa phát triển, lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu của giai đoạn phát triển mới hiện nay. Các địa phương, đơn vị đã có sự chủ động, nỗ lực vượt khó, tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân và tổ chức tháng hoạt động thể dục thể thao cho mọi người đạt hiệu quả cao nhất".

Sau Lễ phát động, các đại biểu cùng hơn 4.000 người đại diện cho các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, vận động viên đến từ các phường, xã, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã sôi nổi tham gia hưởng ứng ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” với cự ly 1km.

Tiếp đến là phần thi chạy tập thể có sự tham gia của các đoàn vận động viên đến từ 34 phường, xã trên địa bàn thành phố Thanh Hóa với cự ly 1km. Các đoàn tham gia đã đem đến những phần thi đặc sắc, sôi nổi và hấp dẫn. Ban Tổ chức đã chấm điểm để chọn ra những đơn vị xuất sắc nhất để trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích ở 4 nhóm đồng đội.

Giải Việt dã thành phố Thanh Hóa lần thứ XV thu hút sự tranh tài của 400 vận động viên đến từ các phường, xã; các trường THPT, các câu lạc bộ thể dục thể thao; các trường Trung học chuyên nghiệp, Cao đẳng, Đại học, các đơn vị lực lượng vũ trang; các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn. Đây là giải có số lượng vận động viên tham gia đông nhất từ trước tới nay. Các vận động viên tranh tài ở 2 nội dung 5.000m nam và 3.000m nữ, tranh các giải cá nhân, đồng đội nam - nữ và toàn đoàn.

thanh-hoa-1678673976.jpg
Các vận động viên tham gia giải Việt dã thành phố Thanh Hóa lần thứ XV

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao huy chương, phần thưởng cho các vận động viên về đích ở các vị trí nhất, nhì, ba cá nhân ở 2 nội dung thi đấu của giải; trao giải nhất, nhì, ba đồng đội nam, đồng đội nữ cho các đơn vị xuất sắc nhất. Kết quả toàn đoàn giải việt dã, xếp thứ nhất là phường Ngọc Trạo, xếp thứ nhì là câu lạc bộ Thanh Hóa Runner và xếp thứ ba là Ngân hàng TMCP Á châu (ACB) - Chi nhánh Thanh Hóa

Thành công của sự kiện này đã góp phần thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn và trọng đại của đất nước, của tỉnh; kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2023), hưởng ứng giải việt dã các cấp, hướng tới giải Việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVII - Chạy vì sức khỏe cộng đồng năm 2023. Qua đó tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng của tập luyện thể dục thể thao trong việc bảo vệ, giữ gìn, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân dân, góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao tỉnh phát triển.

Mạnh Cường