Thắng ngược Philippines, Bóng chuyền nam Việt Nam xếp hạng 3 chặng 1 SEA V.League 2023

Với chiến thắng ngược trước đội tuyển Philippines, đội tuyển Bóng chuyền nam Việt Nam khép lại chặng 1 giải Bóng chuyền Đông Nam Á (SEA V.League) 2023 tại Indonesia với vị trí thứ ba.

bong-chuyen-1-1690174445.jpg
Với chiến thắng ngược trước đội tuyển Philippines, đội tuyển Bóng chuyền nam Việt Nam khép lại chặng 1 giải Bóng chuyền Đông Nam Á (SEA V.League) 2023 tại Indonesia với vị trí thứ ba

Mang đến Indonesia với lực lượng vừa đạt hạng 4 ở Cúp bóng chuyền Challenge châu Á, đồng thời có sự trở lại của Nguyễn Văn Quốc Duy nhưng đội tuyển Bóng chuyền nam Việt Nam không có được phong độ tốt nhất ở chặng 1 SEA V.League 2023.

Sau 2 thất bại liên tiếp trước đối thủ rất mạnh là Thái Lan và Indonesia, đội tuyển Bóng chuyền nam Việt Nam hướng tới chiến thắng đầu tiên tại chặng 1 SEA V.League 2023 trước đối thủ Philippines - đội bóng xếp hạng 5 tại SEA Games 32. Chính vì vậy, huấn luyện viên Trần Đình Tiền vẫn tung ra sân đội hình mạnh với Từ Thanh Thuận, Nguyễn Ngọc Thuân, Duy Tuyến, Thế Khải, Văn Duy, nhưng các tay đập Việt Nam không có được trạng thái thi đấu sung mãn khi nhập cuộc một cách chậm chạp cùng với một tinh thần thiếu lửa. 

bong-chuyen-2-1690174446.jpg
Sau chặng 1, đội tuyển nam Bóng chuyền Việt Nam sẽ di chuyển sang Philippines tranh tài chặng 2 từ ngày 27 đến 30/7

Trong khi đó, Philippines đã thi đấu một cách đầy tự tin, xử lý tốt những tình huống đỡ bước 1 và ghi điểm dễ dàng nhờ Steven Charles Rotter và Joshua Umandal. Việt Nam đã không thể tìm ra phương án để ngăn cản bộ đôi đối chuyền và chủ công bên phía Philippines và đành chịu thua với tỷ số 22/25 trong set đấu đầu tiên.

Sang set 2, Philippines đã cho thấy sự phụ thuộc vào khả năng ghi điểm của Rotter, song tuyển Việt Nam vẫn không cách nào ngăn cản chuỗi lên điểm đến từ đối chuyền mang áo số 8. Thậm chí các tay đập Việt Nam còn liên tiếp mất điểm vì những tình huống mắc lỗi. Dù cho Philippines không tỏ ra quá vượt trội so với Việt Nam, họ vẫn có được chiến thắng 25/21.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở set 3, khi huấn luyện viên Trần Đình Tiền quyết định rút các trụ cột và thay thế bằng những nhân tố mới như Văn Hiệp, Ngọc Hoàng và Xuân Đức. Chính những nhân tố này đã tạo ra sự thay đổi tích cực trong lối chơi của tuyển Việt Nam, đặc biệt là Văn Hiệp với những tình huống đập bóng lách chắn, đem về thắng lợi 25/18 và cùng là set thắng đầu tiên của Việt Nam tại SEA V.League 2023.

bong-chuyen-3-1690174446.jpg

Set đấu thứ tư chứng kiến những tình huống ăn miếng trả miếng từ 2 đối chuyền Văn Hiệp và Rotter, tạo ra cuộc cuộc rượt đuổi về điểm số vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn thể hiện sự trên cơ khi nhỉnh hơn về các chỉ số tấn công, chắn bóng hay phát bóng, qua đó có được chiến thắng nghẹt thở 25/23 để tiến vào set tie-break.

Tại đây, các tay đập chủ lực của Philippines đã có dấu hiệu xuống sức, trong khi Việt Nam hoàn toàn lấn lướt nhờ khả năng tấn công đa dạng, với 2 phụ công Ngọc Hoàng và Duy Tuyến chia sẻ gánh nặng ghi điểm cùng Văn Hiệp. Trước một đối thủ đã sức tàn lực kiệt, đội bóng Việt Nam đã nhanh chóng khép lại set 5 với tỷ số 15/10 để hoàn tất cú lội ngược dòng.

Chung cuộc đội tuyển Bóng chuyền Việt Nam đã đánh bại Philippines với tỷ số 3-2 (22/25, 21/25, 25/18, 25/23, 15/10) để xếp hạng ba ở chặng 1, còn Philippines xếp hạng tư. Thái Lan cùng chủ nhà Indonesia sẽ tranh ngôi vô địch chặng 1 SEA V.League 2023. 

Sau chặng 1, đội tuyển nam Bóng chuyền Việt Nam sẽ di chuyển sang Philippines tranh tài chặng 2 từ ngày 27 đến 30/7. Ở chặng này, đội Việt Nam lần lượt chạm trán Indonesia ngày 28/7, Thái Lan ngày 29/7 và Philippines ngày 30/7.

P.V