Thắng Fritz thuyết phục, Djokovic vào bán kết Australia Open lần thứ 11

Novak Djokovic đã cầm chân Taylor Fritz 7-6 (3), 4-6, 6-2, 6-3 trong trận đấu kéo dài 3 giờ 45 phút để lần thứ 11 giành quyền vào bán kết giải Quần vợt Australia mở rộng.

djok-sin-1706020518.jpg
Novak Djokovic (trái) sẽ gặp Jannik Sinner ở bán kết Australia Open 2024

Một tin xấu cho các đối thủ của Novak Djokovic là cứ mỗi khi vượt qua tứ kết Australia mở rộng, Djokovic đều bất bại. Nhà vô địch Grand Slam 24 lần đã thắng cả 10 trận bán kết mà anh thi đấu tại Melbourne Park và cả 10 trận chung kết tiếp theo sau đó. Vì vậy, khi Djokovic vượt qua Taylor Fritz trong trận đấu trưa nay, người hâm mộ Nole tràn trề niềm tin, “ngôi sao” của mình đã chạm tay tới Grand Slam thứ 25.

Trận đấu bắt đầu dưới ánh nắng chói chang và nhiệt độ gần 32 độ C. Séc đầu kéo dài 1 giờ 24 phút - séc mở màn dài nhất giải đấu - và diễn ra cân bằng cho đến tiebreak. Fritz cứu được 15 breakpoint đầu tiên mà anh này phải đối mặt, một chỉ số chưa từng có trước một trong những tay vợt sắc nhất từ trước đến nay. Djokovic nhận xét: “Tất cả chúng ta đều biết Taylor sở hữu những cú giao bóng tốt nhất thế giới. Tôi biết mối đe dọa mà anh ấy đặt ra. Khả năng chuyển đổi của tôi thực sự kém, nhưng vào cuối trận, tôi đã cố gắng hết sức và tình hình tốt hơn từ giữa séc thứ ba cho đến hết trận đấu".

Tuy nhiên, Fritz đã bị bẻ gãy ở game thứ hai của séc thứ ba khi Djokovic chuyển hóa cơ hội thứ 16 của mình. Djokovic lại giành break ở game thứ chín để kết thúc séc thứ ba sau 38 phút. Ở hiệp thứ tư, Fritz cố gắng cầm cự trong một game có 14 điểm và sau đó bị bẻ gãy ở hiệp thứ sáu. Anh đánh trả ngay lập tức, chuyển đổi điểm break thứ hai của mình bằng một cú thuận tay cắt lưới. Nhưng Djokovic đã lật ngược tình thế một lần nữa và vượt lên với tỷ số 5-3. Djokovic đã khiến Fritz thua trắng ở tất cả 8 lần chạm trán trước đó của họ, bao gồm cả trận tứ kết US Open năm ngoái. Chỉ có 1 lần ngoại lệ duy nhất là ở Australia năm 2021.

Đối thủ của Nole ở trận bán kết tới không “dễ xơi”. Trong trận bán kết Grand Slam thứ 48 kỷ lục của mình, anh sẽ đấu với hạt giống số 4 - Jannik Sinner. Tay vợt người Italy cũng đang có phong độ rất tốt. Anh giành chiến thắng 3-0 trước Andrey Rublev với tỷ số các séc lần lượt là 6-4, 7-6(5), 6-3 ở trận kết thúc muộn vào tối 23/1. Trên chặng đường đi tới bán kết nội dung đơn nam giải Australia Open 2024, Sinner chưa thua một séc nào. Anh chắc chắn là một thử thách xứng tầm với kỷ lục gia 24 Grand Slam - Djokovic.

Minh Tuấn (ESPN)