Cầu mây nữ Việt Nam giành huy chương vàng giải vô địch thế giới

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại cường quốc Thái Lan với tỷ số 2-0 trong trận chung kết nội dung 4 người để đăng quang tại giải King's cup lần thứ 35 đồng thời cũng là giải Cầu mây vô địch thế giới 2022 khởi tranh tại Thái Lan.

cau-may-3-1658985474.jpg
Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại cường quốc Thái Lan với tỷ số 2-0 trong trận chung kết nội dung 4 người để đăng quang tại giải Cầu mây vô địch thế giới năm 2022

Cầu mây - môn thể thao phổ biến ở Đông Nam Á và là Thái Lan mạnh nhất. Môn này có nhiều nội dung như tâng cầu (hoop), đối kháng 2 người (doubles), 3 người (regu) hay 4 người (quad).

Giải Cầu mây vô địch thế giới lần thứ 35 năm 2022 diễn ra từ ngày 24 đến 31/7 tại Bangkok - Thái Lan quy tụ các vận động viên tới từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự 11 bộ huy chương dành cho nam, nữ. Đội tuyển cầu mây Việt Nam có sự góp mặt của 15 vận động viên (9 vận động viên nữ, 6 vận động viên nam), 4 huấn luyện viên tranh tài 6/10 nội dung của giải.

Trong tối ngày thi đấu 27/7, niềm vui đã tới với chúng ta khi các chân cầu nữ nội dung 4 người (đây là nội dung mới được đưa vào trong chương trình thi đấu). Với đội hình gồm Nguyễn Thị My, Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Trần Thị Thu Hoài, Nguyễn Thi Thu Trang, các cô gái đã có chiến thắng nghẹt thở trước đội chủ nhà Thái Lan bằng các tỷ số 21/15, 23/21 qua đó vượt qua đối thủ với tỷ số chung cuộc 2-0 để đăng quang ngôi vô địch.

Tại nội dung 4 người của nữ các cô gái Việt Nam đã toàn thắng trước các đối thủ ở vòng đáu bảng là Malaysia, Campuchia và Pakistan đều với tỷ số 2-0 để lọt vào bán kết gặp tuyển Hàn Quốc. Một lần nữa đội cầu mây nữ Việt Nam đã tỏ ra áp đảo so với các cô gái đến từ xứ sở kim chi và đánh bại đối thủ cũng với tỷ số 2-0.

cau-may-2-1658985474.jpg
Đây có lẽ chiến thắng khó quên của các cô gái Việt Nam trước cường quốc Thái Lan ngay trên sân đấu của họ

Đối thủ trong trận chung kết không ai khác là đội chủ nhà Thái Lan rất mạnh. Tại SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam, các cầu thủ nữ Thái Lan đã thắng áp đảo đội nữ Việt Nam trong các trận chung kết. Tuy nhiên, trong trận chung kết lần này, với với quyết tâm rất cao của toàn đội cùng những quả tấn công chính xác của Trần Thị Ngọc Yến đã giúp tuyển nữ Việt Nam thắng ở set đầu với tỷ số 21/15.

Set đấu thứ hai đã diễn ra căng thẳng hơn khi người Thái không muốn để lọt danh hiệu vô địch quốc gia. Những điểm số liên tục được 2 đội tạo ra. Các gái Việt Nam đã khiến chủ nhà Thái Lan bối rối với một tinh thần thi đấu rất kiên cường. Khi tỷ số đang là 22/21 cho đội tuyển Việt Nam, chủ nhà Thái Lan đã mắc sai lầm khi cầu thủ mang áo số 30 có pha tấn công đưa cầu vào lưới và giúp Việt Nam có được chiến thắng 23/21.

Với chiến thắng này, tuyển nữ cầu mây Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi đầu của nội dung 4 người tại giải vô địch thế giới lần thứ 35. Đây có lẽ chiến thắng khó quên của các cô gái Việt Nam trước cường quốc Thái Lan ngay trên sân đấu của họ.

Cầu mây Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh tấm HCV thứ 2 bởi trong nội dung 4 người của nam, chúng ta đã thắng Myanmar 2-0 (21/15, 21/15) ở bán kết và sẽ gặp Hàn Quốc tại chung kết. Nếu vượt qua đối thủ Hàn Quốc và giành tấm huy chương vàng thì đây là kết quả hoàn hảo cho các cầu thủ ở nội dung 4 người của nam và nữ của cầu mây Việt Nam.

Kết thúc ngày thi đấu 27/7, đội tuyển cầu mây Việt Nam còn giành được 1 huy chương bạc nội dung đội tuyển 4 nam, 1 huy chương đồng nội dung đội tuyển 3 nam.

Theo ông Lê Thanh Sơn - phụ trách bộ môn Cầu mây (Tổng cục Thể dục thể thao) - cho biết: "Đây là kỳ tích của các cô gái Việt Nam. Đội tuyển cầu mây Việt Nam từng giành huy chương vàng thế giới nhưng ở nội dung đội tuyển 4 nữ thì đây là lần đầu tiên. Điều đáng nói, chúng ta giành chiến thắng trước đội tuyển Thái Lan ngay trên đất Thái. Chính đội hình này, Thái Lan từng đánh bại Việt Nam trong trận chung kết tại SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5 vừa qua ở Việt Nam".

M.H