Thắng áp đảo Thụy Điển, đội tuyển quần vợt Nga giành suất cuối cùng tại vòng bán kết giải Quần vợt Davis Cup

Với sự xuất sắc của hai tay vợt hàng đầu thế giới là Daniil Medvedev và Andrey Rublev, đội tuyển quần vợt Nga đã giành chiến thắng áp đảo 2-0 trước đội tuyển Thụy Điển ở lượt trận tứ kết cuối cùng giải quần vợt Davis Cup diễn ra đêm hôm qua (2/12).

Lần cuối cùng Thụy Điển lọt vào vòng bán kết giải Quần vợt Davis Cup là năm 2007, khi thua Mỹ. Đây là trận tứ kết đầu tiên của họ kể từ năm 2011. Đội tuyển quần vợt Bắc Âu đang cố gắng giành danh hiệu Davis Cup thứ 8 và lần đầu tiên kể từ năm 1998. Trong khi Thụy Điển là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sau khi chơi trong bảng đấu với Kazakhstan và Canada, á quân năm 2019, thì đội tuyển quần vợt Nga là đội đã giành chiến thắng tuyệt đối trong bảng bao gồm đương kim vô địch Tây Ban Nha và Ecuador. Dù sở hữu hai tay vợt trẻ là anh em và đang có phong độ tốt, Thụy Điển vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước một đội mạnh như đội tuyển quần vợt Nga.

Daniil Medvedev tiếp tục duy trì thành tích hoàn hảo của mình tại vòng chung kết Davis Cup năm nay khi đưa Nga vào vòng 4 đội cuối cùng với chiến thắng đầy thuyết phục. Medvedev đã đánh bại Mikael Ymer 6-4, 6-4 ở lượt trận đánh đơn thứ 2 đêm hôm qua qua để giúp Nga thắng Thụy Điển 2-0, giành quyền đi tiếp mà không cần tới trận đánh đôi cuối ngày. Ở cuộc đối đầu trước đó, Andrey Rublev đã vượt qua Elias Ymer, anh trai của Mikael, trong chiến thắng 6-2, 5-7, 7-6 (3) tại Madrid Arena.

Như vậy, Nga sẽ đối mặt với Đức trong trận bán kết vào thứ Bảy, trong khi Serbia của tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic - sẽ đối đầu với Croatia trong trận bán kết còn lại diễn ra đêm nay (3/12). Đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp dành cho tay vợt số 2 thế giới - Medvedev - sau các trận thắng ở vòng bảng trước Pablo Carreno Busta của Tây Ban Nha và Emilio Gomez của Ecuador. “Hôm nay lẽ ra tôi phải chơi tốt hơn, nhưng tôi vẫn cảm thấy rất hạnh phúc khi mang về điểm cho đội. Điều quan trọng nhất là chúng tôi đang thắng rất nhiều trận đấu. Chúng tôi đã không để thua một trận nào ở vòng bảng và chúng tôi thực sự mong đợi đến ngày thứ Bảy", Medvedev nói.

Nga đã đánh bại Serbia ở tứ kết giải đấu này hồi năm 2019 trước khi thua Canada ở vòng bán kết. Họ đang tìm kiếm danh hiệu Davis Cup thứ ba sau ngôi vô địch đã có được vào các năm 2002 và 2006. Đội tuyển Nga - được gọi là đội tuyển quần vợt Nga ở giải đấu lần này, trong bối cảnh họ đang bị đình chỉ thi đấu ở các giải quốc tế vì scandal doping.

Hoàng Minh