Thần đồng Kendry Paez nhận quà từ Messi

Sự kiện cầu thủ Kendry Paez còn rất xa lạ đã được danh thủ Messi tìm gặp và tặng áo đấu ngay sau trận đội tuyển Argentina thắng Ecuador với tỷ số 1-0 ngày 10/6, đã gây nhiều chú ý.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, ống kính máy quay bắt gặp khoảnh khắc đội trưởng của “La Albiceleste" cởi áo rồi đưa cho Paez. Leo sau đó cũng bắt tay và ôm tiền vệ trẻ của Ecuador. Paez đã có một màn trình diễn ấn tượng trước đội tuyển quốc gia Argentina. “Cậu ấy xử lý quá tốt ở cả cánh trái, phải và cả giữa sân", một tài khoản trên X (Twitter) bình luận. Người khác nhận định: “Tương lai của cậu ấy thực sự xán lạn”.

"Hãy ghi nhớ cái tên này tại COPA America và sắp tới ở các sân cỏ nước Anh", nhà báo Fabrizio Romano và Ben Jacobs, các chuyên gia săn thông tin chuyển nhượng, nhấn mạnh trong phần bình luận mới nhất của họ trên các nền tảng mạng xã hội ngày 11/6. "Kendry Paez đã có vinh dự không thể tuyệt vời hơn khi được chính Messi chọn để tặng áo đấu", nhà báo Ben Jacobs chia sẻ.

Paez từng gây sốt ở quê nhà trong màu áo Independiente del Valle. Thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công, trong mùa giải 2023-2024 ở giải Serie A (Ecuador), Paez đã có 19 lần ra sân thi đấu, ghi 5 bàn và có 5 kiến tạo thành bàn. Trong trận đấu gặp nhà đương kim vô địch COPA America, tiền vệ sinh năm 2007 này còn được khoác chiếc áo số 10.

paez-1718087031.webp
Mới 17 tuổi, Kendry Paez (giữa) đã mặc áo số 10 ở đội tuyển và sẵn sàng đối đầu với danh thủ Messi

Trang chủ của Chelsea cũng thông báo Paez sẽ là cầu thủ của câu lạc bộ kể từ hè 2025. Ống kính đã ghi lại hình ảnh cầu thủ 17 tuổi này bắt tay với Enzo Fernandez - tiền vệ thuộc biên chế đội chủ sân Stamford Bridge, sau trận đấu với Argentina. Kendry Paez hiện chỉ mới 17 tuổi, nhưng từ năm 15 tuổi cậu đã được câu lạc bộ Chelsea đạt thỏa thuận ký hợp đồng dài hạn với mức phí nằm trong tốp kỷ lục thế giới cho một cầu thủ mới tuổi thiếu niên lên đến 21,9 triệu USD. Paez sẽ đến thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh khi đủ 18 tuổi vào tháng 5/2025.

Với việc có tên trong danh sách đăng ký tham dự COPA America của đoàn quân huấn luyện viên Felix Sanchez, không ít cổ động viên chờ đợi màn trình diễn của Paez ở giải đấu sắp tới. Ở đội tuyển Ecuador, dù chỉ mới 17 tuổi, nhưng Paez đã có vinh dự được huấn luyện viên Felix Sanchez (cựu huấn luyện viên đội tuyển Qatar) chọn mặc chiếc áo số 10, thay vì các đàn anh danh tiếng như Moises Caicedo hay tiền đạo kỳ cựu Enner Valencia.

Cầu thủ trẻ này cũng thi đấu cho đội tuyển Ecuador đến nay tổng cộng 7 trận từ năm 2023, ghi 1 bàn. Đó là bàn ghi trong trận thắng đội tuyển Bolivia với tỷ số 2-1 tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, góp phần giúp đội tuyển Ecuador đang xếp thứ 5 trong nhóm có suất lấy vé dự vòng chung kết.

Paez được dự đoán sẽ là cái tên gây nhiều chú ý ở đội tuyển Ecuador trong hành trình thi đấu ở COPA America sắp tới. Hình ảnh cầu thủ trẻ này được danh thủ Messi tặng áo gây nhiều chú ý. Qua đó, cũng cho thấy đó là một sự khích lệ đối với một tài năng trẻ mới nữa của bóng đá Nam Mỹ đã xuất hiện.

Tại COPA America 2024, khả năng đội tuyển Ecuador tiến xa được đánh giá rất cao khi họ chỉ nằm ở bảng B rất nhẹ ký, gồm gặp đội tuyển Venezuela ngày 23/6, gặp Jamaica ngày 27/6 và gặp Mexico ngày 1/7 để tranh 1 trong 2 suất vào tứ kết.

Về phần Messi, tiền đạo của Inter Miami được người hâm mộ đánh giá đã có màn trình diễn mờ nhạt ở trận đấu với Ecuador. Tuy vậy, Argentina vẫn giành được chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng của Angel Di Maria. “La Albiceleste" sẽ còn một trận giao hữu nữa với đội tuyển quốc gia Guatemala. Sau đó, đội bóng của huấn luyện viên Lionel Scaloni sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch tại COPA America 2024.

Trang Trang