Thái Sơn Nam chiêu mộ ngoại binh Brazil

Câu lạc bộ đang dẫn đầu tại giải Futsal vô địch quốc gia 2024 - Thái Sơn Nam TP.HCM - vừa công bố ngoại binh người Brazil trước khi giải đấu trở lại.

Câu lạc bộ Thái Sơn Nam TP.HCM là đội bóng futsal đang thi đấu tại giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2024. Đây là đội futsal mạnh ở Việt Nam, những năm gần đây đội cũng có thành tích tốt tại giải châu Á. Trải qua 3 vòng đấu đầu tiên, Thái Sơn Nam đang dẫn đầu Bảng xếp hạng với 3 trận toàn thắng. Mới đây, họ tiếp tục báo tin vui đến người hâm mộ khi chiêu mộ thành công một ngoại binh chất lượng đến từ Brazil. Đó là Dos Santos Matheus Lucas.

lucas1-1716096949.jpeg
Thái Sơn Nam TP.HCM giới thiệu ngoại binh cho giải Futsal vô địch quốc gia 2024

Theo đó, Dos Santos Mathueus Lucas trở thành ngoại binh duy nhất của đội futsal bầu Tú cho phần còn lại tại giải Futsal vô địch quốc gia 2024. Cầu thủ có biệt danh Catatau này sinh năm 1998, thi đấu ở Fixo (vị trí phòng ngự), vị trí mà Thái Sơn Nam TP.HCM đang bị khuyết sau khi cựu tuyển thủ Trần Văn Vũ giải nghệ hồi tháng 9/2023.

Trong thời gian qua, vị trí Fixo của Thái Sơn Nam TP.HCM được huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh lần lượt cho Nguyễn Mạnh Dũng, Nhan Gia Hưng và có những thời điểm Phạm Đức Hòa và Nguyễn Anh Duy đảm nhận. Vì thế, sự xuất hiện của Catatau sẽ củng cố hơn chất thép cho hệ thống phòng ngự của đại diện đến từ TP.HCM này.

Theo tìm hiểu, Catatau được Thái Sơn Nam TP.HCM đăng ký tham dự giải Futsal vô địch quốc gia 2024 từ đầu. Nhưng vì một số vấn đề khác nhau nên ngoại binh người Brazil đành lỡ hẹn với 3 vòng đầu tiên của mùa giải. Trong thời gian qua, Catatau luôn duy trì trạng thái tích cực tập luyện với các đồng đội mới, anh sẽ bắt đầu ra sân thi đấu từ vòng 4, khi Thái Sơn Nam TP.HCM có chuyến hành quân đến Nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM) của Hạ Long.

Với chất nghệ sĩ cùng nền tảng kỹ thuật tốt của một cầu thủ đến từ xử sở Samba, Dos Santos Matheus Lucas được dự đoán sẽ là sự bổ sung đầy chất lượng cho thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh ở giai đoạn tiếp theo của mùa giải năm nay.

Phần lớn sự nghiệp thi đấu của Catatau gắn liền với quê hương. Nam cầu thủ cũng từng có quãng thời gian đầu quân cho Corinthians, một trong những câu lạc bộ futsal mạnh và giàu truyền thống bậc nhất tại xứ Samba, từ đầu năm 2018. Fixo 26 tuổi này cũng sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân được đánh giá cao, nhờ chất nghệ sĩ của những cầu thủ xuất thân từ đường phố tại Brazil.

Sau 7 năm, Thái Sơn Nam TP.HCM mới có ngoại binh chơi ở vị trí Fixo. Lần gần nhất, câu lạc bộ futsal của bầu Tú đăng ký Lukaian Baptista khi giành huy chương đồng tại giải Futsal các Câu lạc bộ châu Á 2017.

Thái Sơn Nam TP.HCM hiện đang là nhà đương kim vô địch của giải vô địch quốc gia. Họ đang sở hữu tổng cộng 12 danh hiệu và việc chiêu mộ ngoại binh trên càng cho thấy tham vọng thống trị của đội bóng này tại giải quốc nội. Có thể nói, Thái Sơn Nam TP.HCM là một thế lực rất mạnh trong nước. Đội bóng cũng đang hướng tới những mục tiêu lớn hơn ở giải châu lục và việc nâng cấp đội hình mỗi ngày là một điều cần thiết.

Trang Trang