Thái Nguyên gặp mặt, tuyên dương các huấn luyện viên, vận động viên xuất sắc

Chiều 1/12, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức gặp mặt, tuyên dương các huấn luyện viên, vận động viên xuất sắc tại giải vô địch Jujitsu và giải cờ Vua thế giới năm 2021.

Theo báo cáo của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên, trong năm 2021, lĩnh vực thể thao của tỉnh đã giành được nhiều huy chương tại các giải thi đấu thế giới và khu vực. Trong đó, tiêu biểu là ở bộ môn Jujitsu, huấn luyện viên và vận động viên Thái Nguyên được chọn vào đội tuyển quốc gia tham dự giải Vô địch thế giới Jujitsu đã đóng góp 6/7 huy chương, giúp Đoàn thể thao Việt Nam đứng thứ 18/62 quốc gia tham dự.

Tại đấu trường Cờ vua trẻ Đông Á và Cờ vua trẻ nhanh thế giới năm 2021, với hình thức thi đấu trực tuyến, 2 vận động viên Thái Nguyên đã đem về 2 huy chương vàng và 1 huy chương bạc. Trước đó, tại giải Vô địch Cờ vua trẻ nhanh, Cờ chớp thế giới năm 2019, vận động viên Nguyễn Thiên Ngân cũng xuất sắc giành 2 huy chương vàng ở nội dung cờ vua nhanh và cờ chớp, lứa tuổi U14.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - đã ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động, đặc biệt là các huấn luyện viên và vận động viên xuất sắc tiêu biểu của thể thao Thái Nguyên. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp, ngành tiếp tục quan tâm, dành nguồn lực nhiều hơn nữa đầu tư và phát triển phong trào thể dục thể thao và thể thao thành tích cao.

Đối với ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, ngành tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh, chủ động cụ thể hoá các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về thể dục - thể thao; tăng cường công tác quản lý Nhà nước, đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực xã hội phát triển thể dục - thể thao; quan tâm hơn nữa tới công tác đào tạo tài năng, nâng cao thành tích, phát triển các môn thể thao mũi nhọn, thế mạnh của địa phương; tham mưu cho tỉnh để có lộ trình đầu tư, xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao đủ điều kiện đăng cai các hoạt động văn hóa, thể thao tầm cỡ quốc gia, khu vực và quốc tế.

Hà - Khoa