Thái Lan không muốn chơi phòng ngự trước Việt Nam

Ông Alexandre Polking - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan - cho biết, đội bóng của ông sẽ chơi tấn công thay vì phòng ngự trước đội chủ nhà Việt Nam trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022. Đội bóng xứ sở Chùa Vàng hướng đến mục tiêu giành chiến thắng trong trận đấu này để mang lại lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà.

Trong buổi họp báo diễn ra vào ngày 12/1, huấn luyện viên Polking mở đầu bằng mục tiêu và tham vọng của đội tuyển Thái Lan: “Chúng tôi cần kết quả tốt, nhưng thế nào là kết quả tốt? Hoà tốt nhưng thắng thì tốt hơn. Điều quan trọng là chúng tôi vẫn giữ hy vọng cho trận lượt về. Chúng tôi không đến đây để cầu hòa và muốn ghi bàn. Vì luật bàn thắng sân khách nên chúng tôi sẽ không chơi phòng ngự, quyết tâm ghi bàn để mang lại lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà”.

Khi được hỏi về mặt sân Mỹ Đình đang trở thành tâm điểm ở giải đấu bởi mặt sân xấu, ông Polking cho biết: “Tôi nhớ lần gần nhất Thái Lan thi đấu ở đây là tại SEA Games năm ngoái, mặt cỏ sân Mỹ Đình không còn xanh và đẹp như trước nữa. Nhưng mặt sân không xấu đến mức tệ hại, vẫn đủ để chơi bóng. Sau buổi tập, có lẽ chúng tôi sẽ có trả lời đầy đủ hơn. Tôi không nghĩ mặt cỏ xấu có thể làm ảnh hưởng đến lối chơi của đội tuyển Thái Lan”.

mano-polking-1673550922.jpg
Ông Mano Polking trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Việt Nam gặp Thái Lan. (Ảnh: AFF)

So với trận đấu hai đội gặp nhau ở bán kết AFF Cup 2020, huấn luyện viên Polking chia sẻ: “Có những khác biệt lớn giữa hai đội tuyển kể từ bán kết AFF Cup năm ngoái. Việt Nam vẫn có đầy đủ cầu thủ, trong khi đó Thái Lan lại thiếu vắng một số cầu thủ chủ chốt. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn sở hữu đội hình chất lượng và cố gắng đạt thành tích như giải đấu trước”.

Đội tuyển Việt Nam có đến 4 cầu thủ nhận thẻ vàng gồm Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng, Bùi Tiến Dũng và Vũ Văn Thanh. Họ có thể vắng mặt trong trận chung kết lượt về nếu nhận thêm thẻ. Trong khi đó, Thái Lan cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi có 5 cầu thủ nhận thẻ vàng bao gồm Pansa Hemviboon, Suphanan Bureerat, Sarach Yooyen, Ekanit Panya và Weerathep Pomphan.

m-polking-1673550922.jpg
Nhà cầm quân người Brazil không muốn chơi phòng ngự trước đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: AFF)

Chiến lược gia người Brazil cho biết: “Đội tuyển Việt Nam cũng có 4 cầu thủ thẻ vàng, nhưng tôi không chắc họ có thi đấu trận tới hay không. Tôi tin rằng các cầu thủ Thái Lan cố gắng tránh thẻ phạt và vẫn đảm bảo về lực lượng cho trận lượt về”.

Huấn luyện viên Polking đánh giá cao về hàng thủ đội tuyển Việt Nam khi chưa để thủng lưới bàn nào tại AFF Cup 2022. Ông nói: “Việt Nam chưa thua bàn nào mà lại còn được chơi trên sân nhà Mỹ Đình. Họ có lợi thế được nghỉ 1 ngày và không cần phải trải qua chuyến bay nên có rất nhiều lợi thế”.

Vĩnh Toàn