Thái Lan không gọi Theerathon và Chanathip đá giao hữu với Việt Nam

Huấn luyện viên Masatada Ishii không triệu tập các cựu binh của Bóng đá Thái Lan, đồng thời trao cơ hội cho những cầu thủ mới tham dự 2 trận giao hữu với Nga và Việt Nam trong giai đoạn FIFA Days tháng 9 tới.

Chiều 27/8, Hiệp hội Bóng đá Thái Lan đã công bố danh sách 23 cầu thủ được gọi lên đội tuyển quốc gia để chuẩn bị tới Hà Nội thi đấu giao hữu với Nga (ngày 7/9) và chủ nhà Việt Nam (ngày 10/9) trên sân vận động Mỹ Đình.

Cụ thể, nhà cầm quân người Nhật Bản không điền tên đội trưởng Theerathon Bunmathan, tiền vệ Sarach Yooyen, tiền vệ Chanathip Songkrasin và tiền đạo Teerasil Dangda. Bốn "ngôi sao" này được xem “tứ trụ” của tuyển Thái Lan trong hơn 1 thập kỷ đã qua, đóng góp rất nhiều vào chiến tích giành 4 chức vô địch AFF Cup và lọt vào Vòng loại thứ ba World Cup 2018 - khu vực châu Á.

cuubinh-1724808392.jpeg
4 cựu binh của Thái Lan không được gọi lên tuyển

Theerathon đã nói ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2026: “Đến lúc tạo ra cơ hội cho các cầu thủ trẻ và mới. Tất nhiên, tôi chưa bao giờ từ chối thi đấu cho đội tuyển Thái Lan nếu được huấn luyện viên chọn. Tôi luôn cố gắng duy trì tình trạng thể chất của bản thân. Nhưng chúng ta phải có kế hoạch dự World Cup bằng thế hệ khác”.

Không triệu tập các gương mặt gạo cội, huấn luyện viên Masatada thay vào đó trao cơ hội cho 8 cầu thủ tân binh hoặc từng được triệu tập lên đội tuyển Thái Lan nhưng chưa có trận đấu ra mắt chính thức. 

Thực tế, thông tin huấn luyện viên Masatada không triệu tập các cựu binh đã rò rỉ cách ít hôm. Trong cuộc trò chuyện với truyền thông Thái Lan, chiến lược gia sinh năm 1967 đã có hàm ý muốn làm mới đội tuyển Thái Lan sau thất bại tại vòng loại World Cup 2026. Chỉ đến khi thực hiện livestream công bố danh sách vào chiều 27/8, ông thầy người Nhật Bản chính thức xác nhận điều này. 

Huấn luyện viên Masatada Ishii phát biểu: “Chúng tôi ưu tiên việc thử nghiệm những gương mặt mới ở trận gặp Việt Nam, Nga vào tháng 9 tới hay xa hơn là King’s Cup 2024. Với việc đội tuyển Thái Lan không có vé vào Vòng loại thứ ba World Cup 2026, tôi đã cố gắng triệu tập những tân binh để xây dựng hệ thống mới, ổn định đội hình nhằm chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2027”. 

Dẫu vậy, trong đội hình của đội bóng xứ chùa Vàng sang Việt Nam sắp tới vẫn có những gương mặt quen thuộc như đội trưởng Sasalak Haiprakhon của Buriram, thủ môn số 1 Patiwat Khammai, tiền vệ trụ cột Weerathep Pomphan, bộ đôi tiền vệ đang chơi bóng tại Nhật Bản Supachok Sarachat (Consadole Sapporo) - Ekanit Panya (Urawa Reds), tiền đạo Supanat Mueanta hiện thi đấu ở Bỉ hay chân sút Supachai Jaided.

patrik-1724808651.png
Tiền đạo Patrik Gustavsson sẽ có lần đầu được khoác áo đội tuyển quốc gia

Huấn luyện viên Masatada chia sẻ không đặt nặng kết quả thắng thua tại 2 trận giao hữu sắp tới. Thay vào đó, nhà cầm quân người Nhật Bản hướng đến việc kiểm tra phong độ của các cầu thủ từng lên đội tuyển quốc gia, đồng thời đưa ra thử nghiệm với những nhân tố mới, từ đó có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho ASEAN Cup vào cuối năm nay.

Theo kế hoạch, thầy trò huấn luyện viên Masatada hội quân từ ngày 2/9. Ba ngày sau, toàn đội đáp chuyến bay từ Bangkok sang Hà Nội.

Danh sách 23 cầu thủ Thái Lan sang Việt Nam vào FIFA Days tháng 9 tới

Thủ môn: Patthi Khammai (True Bangkok United), Saranon Anuin (BG Pathum United) và Korakot Piphatnadda (Rayong)

Hậu vệ: Sasalak Haiprakon (Buriram United), Chaiwat Buran (Port Authority), Songwut Krakruan (Muangthong United), Waris Chuthong (BG Pathum United), Elias Doloh (Bali United), Nicholas Mickelson (OB Odense), Suphan Thongsong (True Bangkok United) và Jonathern Khemdee (Ratchaburi)

Tiền vệ: Worachit Kanitsribamphen (Port Authority), Supachok Sarachat (Consadole Sapporo), Weerathep Pomphan (True Bangkok United), Ekanit Panya (Urawa Reds), Anan Yodsangwan (Lamphun Warriors), Akaraphong Phumwiset (Lamphun Warriors), William Wildercher (Uthai Thani) và Channarong Phromsrikaew ( Chonburi)

Tiền đạo: Suphanat Mueanta (OH Leuven), Supachai Jaided (Buriram United), Theerasak Peipimai (Port Authority) và Patrik Gustafsson (Nara Club).

Trang Trang