Huấn luyện viên Ten Hag cảnh báo Lisandro Martinez

Ông Erik ten Hag đã lên tiếng cảnh báo hậu vệ Lisandro Martinez - người vẫn chưa quay về Carrington trước khi Premier League trở lại - khi tuyển thủ Argentina vẫn đang ăn mừng chức vô địch World Cup.

Sau khi đăng quang World Cup 2022, Lisandro Martinez và các đồng đội lập tức bay về quê nhà Argentina ăn mừng hoành tráng. Cầu thủ 24 tuổi có thể chỉ đóng một vai trò nhỏ trong hành trình giành cúp của Argentina, nhưng đã đứng đầu và là trung tâm của những màn ăn mừng cuồng nhiệt của họ.

Lúc này Martinez vẫn đang ở quê nhà ăn mừng cùng những người đồng hương của mình, với rất ít dấu hiệu cho thấy anh chuẩn bị đáp một chuyến bay trở lại Manchester. Trên trang cá nhân, trung vệ 24 tuổi vừa chia sẻ tấm hình đeo kính râm ngồi cùng bàn Cristian Romero và Nahuel Molina sau một đêm tiệc tùng tới bến.

Trong lúc Lisandro Martinez tận hưởng quãng thời gian hạnh phúc, đội bóng chủ quản Man United đã trở lại với guồng quay thi đấu ở Cúp Liên đoàn Anh.

artinez-1671848763.jpeg
Lisandro Martinez vẫn đang ăn mừng cùng đồng đội tại Argentina

Man United kết thúc 38 ngày nghỉ dịp World Cup bằng trận thắng Burnley 2-0 hôm 21/12 vừa qua để giành quyền vào tứ kết Cúp Liên đoàn. "Quỷ đỏ" sẽ nối lại chiến dịch Premier League bằng trận đón tiếp Nottingham Forest tại Old Trafford vào ngày 27/12. Đoàn quân của huấn luyện viên Ten Hag đang xếp thứ 5 tại giải vô địch Anh, kém 11 điểm so với ngôi đầu của Arsenal nhưng chỉ kém 3 điểm so với tốp 4.

Ông Ten Hag đang phải đối diện cơn khủng hoảng vị trí trung vệ, khi chỉ còn duy nhất Victor Lindelof là lành lặn. Maguire mới bị ốm, còn Varane cũng đang giai đoạn nghỉ ngơi hậu World Cup. Trong tình thế bất khả kháng, chiến lược gia Hà Lan đành kéo Casemiro xuống đảm nhiệm vị trí trung vệ.

Huấn luyện viên Erik ten Hag - người đã đưa Lisandro Martinez đến Old Trafford vào mùa hè vừa qua - đã cảnh báo rằng, Martinez "phải chấp nhận" nhiệm vụ khó khăn sẽ bắt đầu lại sau Giáng sinh. "Ngay lúc này, Martinez vẫn ăn mừng ở Buenos Aires, đi vòng quanh trên chiếc xe diễu hành. Tôi hiểu điều đó. Thật xúc động khi Martinez vô địch World Cup và mang cúp vàng về quê hương của mình. Đó là thành công cao nhất có thể đạt được trong bóng đá. Nhưng Licha (biệt danh của Martinez - PV) đừng quên là vào ngày 27/12, Premier League sẽ trở lại", ông Ten Hag trả lời trong họp báo tối 23/12 (giờ Hà Nội).

Trên mạng xa hội, nhiều fan Red Devils đã gửi lời khẩn cầu đến Lisandro Martinez: "Hãy trở lại Manchester ngay, hỡi nhà vô địch. Chúng tôi cần bạn trước trận gặp Forest", một cổ động viên viết. Người khác thì bày tỏ: "Chúc mừng Licha một lần nữa nhưng xin bạn hãy quay lại Manchester. Ăn mừng vậy đủ rồi, người anh em à...".

Martinez và Raphael Varane là 2 cầu thủ được huấn luyện viên Ten Hag cho phép nghỉ thêm 1 tuần sau World Cup 2022. Về trường hợp của Varane, ông Ten Hag chia sẻ: "Varane rất thất vọng. Ai thua trận chung kết World Cup cũng vậy thôi. Tôi nghĩ cậu ấy nên tự hào vì một lần nữa đá chính ở chung kết World Cup. Pháp về nhì không sao cả, vì họ vẫn thể hiện được trình độ chơi bóng rất cao".

Ngoài 2 cái tên vừa nêu, huấn luyện viên Ten Hag cũng không có sự phục vụ của Jadon Sancho ở trận đấu sắp tới. Cầu thủ chạy cánh người Anh được cho đang không có được thể lực tốt nhất để sẵn sàng ra sân. Trước đó, chia sẻ sau chiến thắng 2-0 của Man United trước Burnley ở vòng 1/8 Cúp Liên đoàn Anh, ông Erik ten Hag cũng đề cập tới người học trò của mình "Chúng tôi chắc chắn muốn cậu ấy trở lại càng sớm càng tốt, nhưng tôi chưa thể khẳng định thời điểm Jadon trở lại đội hình Man United. Cậu ấy có một chút vấn đề cả về thể lực lẫn tinh thần. Chúng tôi muốn khi Sancho trở lại, cậu ấy phải có sự chuẩn bị tốt nhất ở cả mặt tinh thần lẫn thể chất".

Bảo Ngọc