Team Flash và MGN BOX Esports dừng bước tại giải LMHT trẻ châu Á

Dù đã để lại ít nhiều ấn tượng, nhưng Team Flash và MGN BOX Esports vẫn không thể tiến sâu tại ASIA Star Challenger Invitational khi đối đầu với những đối thủ hàng đầu khu vực.

esport-chau-a-1-1663568326.jpg
Khép lại lượt về của mình tại ASCI 2022, đại diện Việt Nam, MGN Box Esports đã chính thức chia tay tại giải đấu với kết quả 2-4 ở vòng bảng ASCI 2022

Asia Star Challengers Invitational (ASCI) là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cấp độ trẻ đầu tiên tại châu Á do chính nhà phát hành Riot tổ chức. Đây là sân chơi với mục tiêu tạo ra môi trường cạnh tranh chuyên nghiệp cho các đội tuyển trẻ hoặc đội hình B của các tổ chức trong khu vực Asia có cơ hội cọ xát và tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Hy vọng rằng, Team Flash và MGN Box Esports sẽ rút tỉa ra nhiều kinh nghiệm đáng quý và ngày càng tiến bộ hơn trong tương lai.

Giải Liên Minh Huyền Thoại cấp độ trẻ đầu tiên tại Châu Á (Asia Star Challengers Invitational - ASCI) sắp được diễn ra, quy tụ sự góp mặt của 16 đội tuyển, trong đó có 2 đại diện của Việt Nam là Team Flash (TF) và MGN Box Esports (MBE).

16 đội tuyển được chia vào 4 bảng đấu, thi đấu lượt đi và về theo hình thức BO1. Hai đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng sẽ giành quyền vào play-off, tại đây các trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức BO5, loại trực tiếp. Hai đội chiến thắng cuối cùng sẽ gặp nhau trong trận chung Kết diễn ra vào 17 giờ ngày 25/9 để tìm ra nhà vô địch giải đấu ASCI.

Khép lại lượt về của mình tại ASCI 2022, đại diện Việt Nam, MGN Box Esports đã chính thức chia tay tại giải đấu với kết quả 2-4 ở vòng bảng ASCI 2022.

Xuyên suốt giai đoạn vòng bảng vừa qua, MGN Box Esports đã rất nỗ lực nhưng vẫn không thể đánh bại 2 đối thủ BYG.A và HY dù chỉ 1 trận đấu. Trong đó, đại diện Việt Nam thắng được DFM.A ở cả lượt đi và lượt về để nuôi hy vọng đi tiếp.

Dẫu vậy, so với 2 đối thủ Beyond Gaming Academy và Huya Streamer, MBE đã hoàn toàn bị lấn lướt về mọi mặt. Ở trận đấu với BYGA, đại diện của Việt Nam đã thất bại toàn diện trước con bài Varus AP trong tay đường giữa 1116. Điều này đã ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý của MBE, và trong trận đấu quyết định, đoàn quân của huấn luyện viên Bigkoro càng thêm lúng túng, cộng thêm việc phải đối mặt với một đội tuyển có kỹ năng cực cao, MBE đành chấp nhận xếp ở vị trí thứ ba chung cuộc tại bảng C.

esport-chau-a-2-1663568326.jpg

Trong khi đó, Team Flash (TF) đã giành quyền vào vòng tứ kết với vị trí nhì bảng. Tuy nhiên, đối thủ của họ ở vòng đấu này lại là FunPlus Blaze, đội tuyển trẻ của FPX - một trong những đội tuyển mạnh nhất tại giải LDL. Trong ván đấu đầu tiên, TF đã thể hiện một vài điểm sáng trong giao tranh đến từ đường trên Yoshino cùng xạ thủ Pudding. Tuy nhiên, FPB với sự vượt trội ở khu vực đường dưới đã hoàn toàn làm chủ trận đấụ. Sau khi có được Linh hồn Rồng Nước, đội tuyển trẻ đến từ Trung Quốc đã hoàn toàn hủy diệt TF.
Ván đấu thứ 2 chứng kiến bước đột phá đầy mạnh mẽ của Team Flash khi họ đã lấn lướt đối thủ của mình trong những pha giao tranh đầu game, đem về lượng tiền cực lớn dành cho 2 chủ lực Ryze và Zeri. FPB đã cố gắng thực hiện những tình huống bắt lẻ để gỡ gạc, nhưng TF đã rất tỉnh táo khi luôn tập trung đội hình và kiểm soát tốt các mục tiêu lớn. Phút 30, TF hạ gục thành công 3 thành viên của đối phương và giữ được Linh hồn Rồng Ngàn Tuổi, đặt đấu chấm hết cho ván đấu.

Trong 2 ván đấu tiếp theo, FPB đều thể hiện sự vượt trội trước TF. Họ cũng thi đấu tập trung, không để cho đối phương có cơ hội để khai thác những sai lầm như ván 2. Chung cuộc, Team Flash thất bại 1-3 và chính thức dừng cuộc chơi tại ASCI. Với vị trong tốp 8, Team Flash nhận về 2.500 USD (khoảng 60 triệu đồng).

Giải đấu ASCI sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến 25/9 qua hình thức online. Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) này thu hút sự góp mặt của 16 đội đến từ 5 khu vực gồm Trung Quốc (LDL), Hàn Quốc (LCK.CL), Nhật Bản (LJL.Academy), Thái Bình Dương (PCS) và Việt Nam (VCS.B). Trong đó, 2 đại diện của Việt Nam là Team Flash và MGN Box Esports (MBE).

Mặc dù, mới chỉ là mùa giải đầu tiên nhưng cộng đồng game thủ đã không khỏi bất ngờ khi giá trị giải thưởng chính thức lên đến con số 65.000 USD (hơn 1,5 tỉ đồng). Với các đội tuyển trẻ, đây là sự động viên, khích lệ cũng như làm tăng thêm động lực thi đấu cho các tuyển thủ. Thêm vào đó, với sự quy tụ của 16 đội tuyển đến từ 5 khu vực mạnh, giải đấu hứa hẹn sẽ mang đến sự hấp dẫn, kịch tính cho khán giả.

P.V