Team Flash dừng bước ở tốp 8, Việt Nam chỉ còn V Gaming tại AIC 2022

Liên Quân Mobile Việt Nam chỉ còn đúng 1 đại diện tại AIC 2022 là V Gaming (VGM) sau khi Team Flash (FL) để thua Bacon Time và chính thức dừng cuộc chơi.

Bước tới AIC 2022 với sự tự tin cùng 3 đại diện gồm Saigon Phantom, V Gaming cùng Team Flash nhưng Liên Quân Mobile Việt Nam lại đang tỏ ra thất thế hơn Thái Lan cũng như Đài Bắc Trung Hoa. Kết thúc vòng bảng, Saigon Phantom sớm rời giải và đến vòng knock-out đầu tiên, đến lượt Team Flash dừng bước.

esport-1-1656133779.jpg
V Gaming có được chiến thắng chóng vánh trước Team Flash ở tứ kết AIC 2022

Thực tế, may mắn đã không đứng về khu vực Việt Nam khi V Gaming và Team Flash phải gặp nhau từ tứ kết. Team Flash phải nhận thất bại đã được dự báo trước, rơi xuống nhánh thua với sự hiện diện của nhà đương kim vô địch Thái Lan, Bacon Time.

Cuộc nội chiến của Liên Quân Mobile Việt Nam tại vòng tứ kết AIC 2022 đã kết thúc với thắng lợi tuyệt đối dành cho VGM, và Team Flash bị đẩy xuống nhánh thua của giải.

Game 1

XB được miễn cưỡng lựa chọn ở vị trí đường giữa, nhưng tuyển thủ kỳ cựu của Liên Quân đã ngay lập tức cho thấy tầm ảnh hưởng của mình với những tình huống đảo đường, mang về những điểm hạ gục cho FL ở 2 đường cánh. Các tuyển thủ của FL đã thi đấu cực kỳ chủ động, thường xuyên di chuyển để tìm kiếm lợi thế.

Dù liên tục bị dồn ép, nhưng VGM vẫn thi đấu hết sức tỉnh táo và tập trung. Họ phản ứng rất nhanh với những tình huống bắt lẻ của FL và chờ đợi đến các vị tướng trong đội đạt ngưỡng sức mạnh. Sau thời gian dài chiếm ưu thế nhưng không thể kết thúc trận đấu, FL đã mất đi toàn bộ lợi thế nhờ con bài Airi trong tay BirdLB.

Bất chấp sự chênh lệch ở vị trí xạ thủ, VGM vẫn áp đảo trong giao tranh với đầu tàu là Airi. Họ đẩy cao 3 đường lính, gây sức ép một cách toàn diện và không để cho FL có cơ hội lật ngược tình thế.

esport-2-1656133779.jpg
Team Flash chính thức dừng chân tại tứ kết AIC 2022

Game 2

VGM đã cho thấy kỹ năng kiểm soát bản đồ tuyệt vời của mình khi ăn cả 2 bùa, đồng thời duy trì được lượng farm tốt hơn ở cả 3 khu vực đường. FL đã cố gắng ép giao tranh để lấy lại lợi thế, nhưng Quang Hải với highlights 1vs2 trước ADC và Case đã đập tan ý đồ của FL.

Thế trận 1 chiều nhanh chóng được thiết lập với sự vượt trội của các chủ lực, đặc biệt là ở vị trí xạ thủ. "Ông hoàng nước suối" HoangTD sau những phút đầu lạc nhịp đã có màn thể hiện xuất sắc với con bài Lavie, bắn hạ đội hình FL và đem về chiến thắng 2-0 cho VGM.

Game 3

Không còn gì để mất, FL quyết định sử dụng vũ khí cuối cùng, đó là con bài Nakroth trong tay ADC. Người đi rừng của FL đã đóng góp 100% vào những điểm hạ gục của đội ở đầu trận, đồng thời lấy đi 2 trụ đường trên của VGM.

Ở thế bị dẫn, VGM vẫn vô cùng vững vàng và điềm tĩnh. Họ chỉ cần 1 pha giao tranh thắng lợi ở đường giữa để đảo ngược hoàn toàn trận. FL đã ăn được toản bộ Rồng của ván đấu, nhưng họ đã không có cơ hội tiến vào Hang Tà thần trước sự kiểm soát chặt chẽ đến từ VGM.

Giai đoạn cuối trận cũng là lúc con bài bị Wiro của Han phát huy hiệu quả, khi thu hút một lượng lớn sát thương nhưng vẫn có thể đứng vững sau hàng loạt combo của FL. Không thể dứt điểm bất cứ vị tướng nào bên phía VGM bởi sự che chắn của Wiro và quá nhiều Giáp Hộ Mệnh, FL liên tục bị đẩy lui và không thể tránh khỏi thất bại sau 20 phút thi đấu.

Team Flash chính thức dừng chân tại tứ kết AIC 2022, điều mà đa số người hâm mộ và giới chuyên môn đã nhận định. Việt Nam chỉ còn lại V Gaming là đội tuyển cuối cùng tiếp tục chinh chiến tại giai đoạn 2 của tứ kết.

Đ.H