Team Flash dừng bước ở bán kết ICONS Global Championship 2022

Đội tuyển Việt Nam, Team Flash chính thức kết thúc Icons Global Championship 2022 ở tốp 4 chung cuộc sau khi có cuộc đọ sức với J Team - đội tuyển đến từ Trung Quốc. Đây là một thành công ngoài mong đợi và là niềm tự hào của nền LMHT: Tốc Chiến Việt Nam.

team-flash-1-1657173294.jpg
Kết thúc trận đấu với tỷ số 3-0 nghiêng về J Team, đại diện Tốc Chiến duy nhất của Việt Nam chính thức dừng chân ở Top 4 ICONS 2022 với số tiền thưởng 160.000 USD

Với chiến thắng trước JD Gaming ở vòng tứ kết, những tưởng Team Flash sẽ nối tiếp hành trình kỳ diệu của mình và tái đấu với Nova Esports ở trận chung kết. Tuy nhiên trong thể thao thì mọi kịch bản đều có thể xảy ra. Và thật không may, kịch bản xấu nhất đã đến với Team Flash, họ bị hủy diệt hoàn toàn chỉ sau 3 ván đấu.

Dù được đánh giá trên cơ so với đối thủ J Team của Trung Quốc nhưng Team Flash (đại diện duy nhất của Việt Nam) lại để đội bạn đánh bại với kết quả 3-0 đầy tiếc nuối tại trận bán kết giải vô địch thế giới Tốc Chiến Icons Global Championship 2022 (ICONS 2022).

Ở trận đấu này, Team Flash mang đến đội hình có khả năng gây sát thương lớn với Lee Sin, Akali, Ashe, Nasu và Senna còn J Team lại lựa chọn đội hình có khả năng gây sát thương lâu dài gồm: Riven, Wukong, Lucian, Karma và Rakan.

Game 1

Với 2 chiêu thức có phạm vi toàn bản đồ là Đại Băng Tiễn của Ashe và Bóng Ma Của Bình Minh từ Senna, Team Flash đã có những pha bắt người rất tốt ở trong giai đoạn đầu và chiếm được ưu thế lớn. Dẫu vậy, TF đã không giữ vững thành quả của mình.

JT đã liên tục ép TF giao tranh ở những khu vực chật hẹp, tại đây combo chiêu cuối của Karma vs Ngộ Không đã phát huy tác dụng, đem về những pha giao tranh thắng lợi liên tiếp cho đại diện của Trung Quốc. Càng thi đấu, TF càng bị lép vế vì quá thiếu sát thương kết liễu và không thể cạnh tranh các mục tiêu lớn. Ván đấu khép lại sau 20 phút thi đấu với thắng lợi áp đảo của JT.

team-flash-2-1657173294.jpg
Đây là một thành công ngoài mong đợi và là niềm tự hào của nền LMHT: Tốc Chiến Việt Nam.

Game 2

TF tiếp tục là đội nắm tiên cơ khi Kha'zix trong tay Zysu đảo đường rất hiệu quả và có được 3 điểm hạ gục ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, trận đấu một lần nữa xoay chiều ở phút thứ 10, khi TF và JT giao tranh xoay quanh khu vực Hang Sứ Giả. Combo Karma - Ngộ Không tiếp tục khiến đại diện của Việt Nam thất bại trước JT.

Đội hình cấu rỉa của TF tiếp tục gặp khó khăn trước những pha wombo combo bên phía JT và hoàn toàn bị cuốn theo lối chơi của đối thủ. Rơi vào thế bế tắc, TF dần mất bình tĩnh và có nhiều pha xử lý nóng vội. Trong khi đó, JT vẫn giữ nguyên nhịp độ của mình. Phút 22, đội tuyển của ông bầu Châu Kiệt Luân đã dùng chính lối chơi câu kéo và backdoor để khiến TF phải nhận thất bại trong ván 2.

Game 3

TF lựa chọn một đội hình giao tranh tổng mạnh hơn trong ván 3, nhưng JT đã bắt bài được ý đồ của đối phương và thiết lập thế tấn công mạnh ngay từ sớm, sẵn sàng tiến sâu vào phần rừng của TF và thực hiện những tình huống bắt lẻ. Để hạn chế khả năng giao tranh tổng của TF, JT chia cánh đẩy lẻ và khiến đội hình TF liên tục bị chia cắt.

Với một thế trận thua kém về mọi mặt và chênh lệch lớn về lượng tiền, TF đã không thể bất ngờ dù đã có những pha mở giao tranh vô cùng đẹp mắt. Phút 17, JT quét sạch đội hình của TF và kết thúc trận bán kết với chiến thắng 3-0.
Kết thúc trận đấu với tỷ số 3-0 nghiêng về J Team, đại diện Tốc Chiến duy nhất của Việt Nam chính thức dừng chân ở Top 4 ICONS 2022 với số tiền thưởng 160.000 USD (khoảng hơn 3,7 tỷ đồng). Còn J Team sẽ bước vào chung kết giải đấu và đối đầu với Nova China - cũng là một đại diện của Trung Quốc.

Đức Hải