Tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh dừng bước tại vòng 2 giải Cầu lông châu Á 2023

Chiều 27/4, tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh của Việt Nam đã để thua tay vợt He Bingjiao (Trung Quốc) với tỉ số 2-0 (16-21, 17-21) ở nội dung đơn nữ tại vòng 2 giải Cầu lông châu Á 2023 đang diễn ra tại UAE.

cau-long-1-1682662930.jpg
Tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh của Việt Nam đã để thua tay vợt He Bingjiao (Trung Quốc) với tỉ số 2-0 giải Cầu lông châu Á 2023 

Sau khi dễ dàng đánh bại tay vợt người Kazakhstan ở vòng 1, tay vợt số 1 Việt Nam - Nguyễn Thuỳ Linh - bước vào tranh tài ở vòng 2 của giải gặp tay vợt He Bingjiao (Trung Quốc) hiện đứng thứ 5 thế giới. Đây cũng là người mà Thuỳ Linh đều bại trận ở 4 lần đối đầu trước đó.

Việc phải chạm trán tay vợt hạng 5 thế giới He Bing Jiao (Trung Quốc) ở vòng 2 giải Cầu lông vô địch châu Á là thách thức lớn với Nguyễn Thùy Linh (hạng 35 thế giới).

He Bing Jiao với lối chơi đa dạng liên tục gài cầu khó khiến Nguyễn Thùy Linh rơi vào thế bị động. Sự chênh lệch đẳng cấp sớm được bộc lộ, khi He Bing Jiao chơi chủ động hơn trong set 1. Những tình huống điều cầu khó chịu cô khiến tay vợt số 1 phải liên tục di chuyển.

Các pha đánh của Thuỳ Linh vì thế mà cũng thiếu chính xác, tạo điều kiện cho Bingjiao có liên tiếp 4 điểm ở trong những phút đầu.

Ít phút sau đó, tay vợt của Việt Nam đã lấy lại được bình tĩnh và có những pha tấn công uy lực, bỏ nhỏ thông minh. Những điểm số mà Thuỳ Linh vẫn khá vất vả nhưng cô chơi đầy cố gắng để không bị đối phương bỏ quá xa.

Dẫu vậy, không có bất ngờ nào xảy ra khi Bing Jiao giành chiến thắng ở set đấu thứ nhất với tỉ số 21/16.
Sang set 2, Thùy Linh có khởi đầu tốt hơn khi ghi liền 2 điểm. Tuy nhiên, He Bing Jiao sớm gỡ lại. Sau đó, cả 2 vận động viên tạo ra thế trận cân bằng, bám đuổi từng điểm số.

cau-long-2-1682662931.jpg
Tay vợt hạng 5 thế giới He Bing Jiao (Trung Quốc) từng 4 lần thắng Thùy Linh

Khi tỉ số là 16/16, đẳng cấp của tay vợt Trung Quốc bắt đầu phát huy. Cô tăng tốc, vượt lên dẫn trước 18/16. Thuỳ Linh không có nhiều cơ hội để phòng thủ nên tay vợt đứng hạng 5 thế giới đã băng băng về đích với tỉ số 21/17.

Thất bại trước tay vợt hạng 5 thế giới sau 39 phút tranh tài, Nguyễn Thùy Linh dừng chân ở vòng 2 đơn nữ giải cầu lông vô địch châu Á. Với thất bại của Thuỳ Linh, Việt Nam đã không còn đại diện tại giải cầu lông châu Á 2023.

Trước đó, tay vợt Nguyễn Hải Đăng cũng để thua ở nội dung đơn nam, 2 cặp Nguyễn Đình Hoàng/Trần Đình Mạnh (đôi nam) và Phạm Văn Hải/Thân Vân Anh (đôi nam nữ) đều dừng bước ở vòng 1.

Kết thúc giải, các tuyển thủ cầu lông Việt Nam trở về nước tập luyện chuẩn bị chinh phục SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 tới ở Campuchia. Môn Cầu lông sẽ khởi tranh từ ngày 8 đến 16/5 tại Phnom Penh (Campuchia).

Đ.H