Tay vợt Nguyễn Thùy Linh dự giải Cầu lông Phần Lan mở rộng 2023

Ngay sau khi kết thúc Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19, tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - đã có mặt tại Phần Lan để tham dự giải Cầu lông quốc tế Phần Lan mở rộng 2023.

cau-long-1-1696832002.jpg
Nguyễn Thùy Linh sẽ tham dự giải Cầu lông quốc tế Phần Lan mở rộng 2023 có số tiền thưởng lên đến 420.000 USD 

Có tên chính thức của giải là Clash of Clans Arctic Open 2023, Phần Lan mở rộng 2023 diễn ra tại Energia Areena ở Vantaa từ ngày 10 đến 15/10 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 420.000 USD (khoảng hơn 10 tỷ đồng). Giải Cầu lông Clash of Clans Arctic Open 2023 có đẳng cấp Super 500, Phần Lan mở rộng là giải thứ 24 trong hệ thống thi đấu BWF World Tour 2023. Chính vì vậy, giải này quy tụ những tay vợt hàng đầu thế giới như Ratchanok Intanon (Thái Lan) hay Tai Tzu Ying (Đài Bắc -Trung Hoa)…

Theo bốc thăm thi đấu, ngay ở trận đấu đầu tiên Thùy Linh đã gặp phải đối thủ rất mạnh là tay vợt số 10 thế giới của Mỹ - Beiwen Zhang và là hạt giống số 4 nội dung đơn nữ. Cũng theo lá thăm may rủi, trong nhánh thi đấu của Nguyễn Thùy Linh thì ngoài tay vợt số 1 nước Mỹ, còn có tay vợt Zhang Yiman của Trung Quốc và PV Sindhu của Ấn Độ hiện đứng thứ 15 thế giới. Chính vì vậy, theo nhận định của giới chuyên môn cơ hội của đại diện Việt Nam là rất ít.

Ở nội dung đơn nam, được xếp hạt giống gồm các tay vợt: Viktor Axelsen và Anders Antonsen (Đan Mạch), đương kim vô địch thế giới Kunlavut Vitidsarn (Thái Lan), Lu Guangzu (Trung Quốc), Chou Tien-chen (Đài Bắc - Trung Hoa), Lakshya Sen (Ấn Độ), Kanta Tsuneyama (Nhật Bản) và Lee Zii Jia (Malaysia).

Ở nội dung đơn nữ, được xếp hạt giống có cựu số 1 thế giới từ Đài Bắc (Trung Hoa) - Tai Tzu-ying, các tay vợt Trung Quốc - Han Yue và Han Yue, tay vợt số 1 Mỹ - Beiwen Zhang, tay vợt Thái Lan - Pornpawee Chochuwong, Mia Blichfeldt (Đan Mạch) và P. V. Sindhu (Ấn Độ).

Nằm trong kế hoạch tích lũy điểm cho Olympic Paris 2024, sau giải Cầu Lông Phần Lan mở rộng, Thùy Linh sẽ tham dự một lượt các giải ở châu Âu gồm tại Đan Mạch, Pháp, Đức và Hà Lan. Đây là lần đầu tiên, thùy Linh được thực hiện chuỗi giải ở châu Âu nhiều như vậy. Thành tích gần nhất của Thùy Linh chính là ngôi vô địch đơn nữ tại giải Cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng (Vietnam Open 2023) tại thành phố Hồ Chí Minh vừa qua.

Đ.H