Tập huấn giám sát, trọng tài giữa mùa giải các giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2022, khu vực phía Bắc

Chiều 19/9, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc Tập huấn Giám sát, trọng tài giữa mùa các giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2022, khu vực phía Bắc.

Đại diện Lãnh đạo VFF dự lễ khai mạc có ông Trần Quốc Tuấn - Quyền Chủ tịch, ông Trần Anh Tú - Ủy viên Thường trực Ban Chấp hành, Chủ tịch VPF; ông Dương Văn Hiền - Trưởng Ban Trọng tài , Ủy viên BCH; ông Võ Minh Trí - Phó Trưởng Ban Trọng tài , Ủy viên BCH; ông Lê Hoài Anh - Tổng Thư ký cùng đại diện một số phòng, ban chức năng.

tt-1663630589.jpeg
Ông Trần Quốc Tuấn phát biểu khai mạc lớp tập huấn 

Đại diện Công ty VPF tham dự Lễ khai mạc có ông Nguyễn Minh Ngọc - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc. Lễ khai mạc Tập huấn Giám sát, trọng tài giữa mùa các giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2022, khu vực phía Bắc còn có sự tham dự của các giảng viên, đại diện Ban Tổ chức lớp tập huấn, và toàn thể các Giám sát, Trọng tài cùng đại diện một số cơ quan truyền thông…

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của các giám sát, trọng tài đồng thời chia sẻ với các trọng tài về áp lực khi làm nhiệm vụ, phải đưa ra quyết định trong thời gian nhanh nhất. Vì vậy, ông Trần Quốc Tuấn đề nghị Ban Trọng tài cùng các trọng tài tập trung rút kinh nghiệm nghiêm túc các vấn đề tồn tại giai đoạn vừa qua để làm tốt hơn trong phần còn lại của mùa giải; mỗi cá nhân cần nâng cao bản lĩnh, tính trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ.

ttt-1663630893.jpeg

Về phần mình, ông Trần Anh Tú - Ủy viên thường trực Ban Chấp hành VFF, Chủ tịch VPF cho biết, các trọng tài cần phải nắm chắc lý thuyết để vận hành đúng trong thực tế. Ông Trần Anh Tú cũng nhấn mạnh sự kịch tính ở phần còn lại của mùa giải, khi các đội tranh đua chức vô địch và trụ hạng, do đó, các trọng tài cần điều hành thật tốt để tránh ảnh hưởng đến kết quả đối với các câu lạc bộ.

Trong phần tuyên bố khai mạc đợt tập huấn, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng đề nghị các thành viên tham dự nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác, tham dự đầy đủ các buổi học để tiếp thu trọn vẹn các nội dung của chương trình; thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế, bất cập trong hoạt động thực tiễn để làm sáng tỏ các vấn đề cần quan tâm, tích lũy kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

gs-1663630981.jpeg

Đợt tập huấn giữa mùa giải do VFF và Công ty VPF phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 19 đến 21/9 tại trụ sở VFF. Đợt tập huấn được tổ chức nhằm rút kinh nghiệm công tác Giám sát, trọng tài trong thời gian qua đồng thời tiếp tục bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ cho lực lượng giám sát, trọng tài điều hành các vòng đấu tiếp theo của các giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2022.

Theo chương trình, trong ngày 20/9, tất cả các trọng tài sẽ được kiểm tra thể lực tại sân điền kinh khu Trung tâm Đào tạo Vận động viên cấp cao. Tiếp đó, các trọng tài sẽ tiếp tục lên lớp phân tích một số tình huống.

Minh Anh