"Tam sư" thắng đậm, "Cỗ xe tăng" bị cầm hòa

Rạng sáng 4/6, đội tuyển Anh đã có chiến thắng đậm Bosnia & Herzegovina ở trận giao hữu đầu tiên trước Vòng chung kết EURO 2024. Trong khi đó, tuyển Đức chỉ giành được trận hòa trước đối thủ Ukraine.

Ở trận đấu với Bosnia & Herzegovina rạng sáng 4/6, đội tuyển Anh vắng mặt một loạt trụ cột bởi chấn thương. Do đó, huấn luyện viên Southgate đã thử nghiệm nhiều cầu thủ dự bị. Trên hàng công, ông sử dụng bộ tứ Bowen - Palmer, Eze - Watkins. Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, "Tam sư" lập tức tràn lên tấn công, đẩy Bosnia & Herzegovina lùi sâu về sân nhà.

Ngay phút thứ 9, đội tuyển Anh đã tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành của đội khách. Nhận cú chọc khe của Palmer, Watkins thoát xuống dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thể đánh bại thủ thành của Bosnia. Tới phút 28, tuyển Anh tạo ra cơ hội ngon ăn để mở tỉ số từ tình huống đá phạt góc nhưng Konsa không thể đánh bại thủ thành của Bosnia ở cự li gần. Dù thi đấu nỗ lực trong 45 phút đầu tiên nhưng các chân sút đội tuyển Anh không thể tìm được đường vào khung thành của Bosnia & Herzegovina.

kane-1717462304.jpg
Kane ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho tuyển Anh

Bước vào hiệp 2, đội tuyển Anh tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép. Phút 57, sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định hậu vệ Bosnia đã kéo ngã Konsa trong vòng cấm. Vì vậy, đội tuyển Anh đã được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Cole Palmer đã không bỏ lỡ cơ hội đánh bại thủ thành Nikola Vasilj, mở tỉ số cho "Tam sư". Đây là bàn thắng đầu tiên của Palmer cho đội tuyển xứ sở sương mù. Anh đã lập công ở trận đấu thứ ba trong màu áo "Tam sư".

Sau bàn mở tỉ số, huấn luyện viên Southgate đã thay đổi hàng công. Grealish, Harry Kane và Maddison đã được tung vào sân thay Eze, Watkins và Palmer. Đội tuyển Anh tiếp tục gây sức ép nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn ở khâu dứt điểm. Cá nhân Harry Kane đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn. James Maddison cũng bỏ lỡ cơ hội tốt để ghi bàn ở phút 82

Sau hàng loạt tình huống ngon ăn bị bỏ lỡ, tới phút 85, tuyển Anh có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Jack Grealish đã ghi dấu ấn với cú treo bóng để Alexander-Arnold tung cú vô-lê chéo góc đánh bại thủ thành Nikola Vasilj. Đây là bàn thắng thứ ba của Alexander-Arnold trong màu áo đội tuyển Anh

Không dừng lại ở đó, tận dụng tình huống hỗn loạn trong vòng cấm ở phút 89, Harry Kane đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội tuyển Anh. Đây là bàn thắng thứ 63 của Harry Kane cho "Tam sư". Không chỉ thành công về mặt tỉ số, đội tuyển  Anh còn thử nghiệm nhiều vị trí cho Vòng chung kết EURO 2024.

Vào ngày 7/6 tới, đội tuyển Anh sẽ thi đấu trận giao hữu thứ hai với Iceland tại Wembley. Đây cũng là trận tập dượt cuối cùng của "Tam sư" trước khi bước vào tranh tài ở EURO 2024.

duc-1717462304.jpg
Đội tuyển Đức gây thất vọng trước thềm Vòng chung kết EURO 2024

Ở các trận đấu khác, chủ nhà Đức chỉ giành được trận hòa 0-0 trước Ukraine. Trong khi đó, Croatia có thắng lợi 3-0 trước Macedonia. Gibraltar lại nhận thất bại với tỷ số 0-2 trong trận tiếp đón Scotland trên sân nhà.

Kim Ngân (Tổng hợp)