"Tam sư" đón tin vui trước đại chiến với "Cơn lốc màu da cam"

Trước trận đại chiến với Hà Lan ở bán kết EURO 2024, Ban huấn luyện đội tuyển Anh đã đón tin vui từ tiền đạo Harry Kane.

Sau trận thắng Thụy Sỹ ở tứ kết EURO 2024, Ban huấn luyện và người hâm mộ đội tuyển Anh đã lo lắng với tình hình của tiền đạo Harry Kane. Ở trận đấu này, cầu thủ 30 tuổi được rút ra nghỉ ở hiệp phụ sau pha va chạm với Manuel Akanji. Cú huých vai rất mạnh của trung vệ Man City khiến Kane bắn ra ngoài đường biên rồi va vào huấn luyện viên Gareth Southgate.

Sau cú va đập này, Kane nhăn mặt và ôm cái chân trái. Huấn luyện viên Southgate ngay sau đó đã rút đội trưởng "Tam sư" ra nghỉ để tránh chấn thương nặng. Nhưng may mắn là Kane không dính chấn thương và tham gia tập luyện bình thường trước trận bán kết với Hà Lan.

kane-1720570494.jpg
Harry Kane sẵn sàng ra sân ở bán kết EURO 2024

"Ngôi sao" của Bayern Munich cho biết, anh chỉ bị chuột rút sau pha va chạm đó và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu ở trận bán kết. Từ đầu giải, Kane chưa để lại nhiều dấu ấn do đó có nhiều ý kiến kêu gọi huấn luyện viên Gareth Southgate loại Kane khỏi đội hình "Tam sư" trong trận bán kết gặp Hà Lan sắp tới, tuy nhiên, các đồng đội của Kane lớn tiếng phản đối.

Hậu vệ Trent John Alexander-Arnold cho rằng, sự vắng mặt của đội trưởng Kane sẽ khiến đối thủ có thêm động lực thi đấu. Cụ thể, Alexander-Arnold tin rằng, trung vệ tuyển Hà Lan Virgil van Dijk sẽ rất vui mừng nếu Harry Kane không xuất hiện trên sân vào ngày 11/7 tới (giờ Việt Nam). "Bất kỳ đối thủ nào khi đối đầu với tuyển Anh đều không muốn thấy Harry Kane có mặt trên sân. Anh ấy là một mối đe dọa với các đối thủ", hậu vệ Alexander-Arnold bình luận.

Đồng tình với ý kiến của Alexander-Arnold, Luke Shaw khẳng định, tuyển Anh cần Kane ra sân. "Tất cả chúng tôi đều cảm thấy phấn chấn khi có anh ấy trên sân. Điều này do Kane là tay săn bàn hàng đầu. Bất cứ lúc nào anh ấy cũng có thể ghi bàn và tạo nên sự khác biệt. Harry Kane là cầu thủ rất quan trọng và là cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Chúng tôi thấy điều đó hằng ngày trong quá trình tập luyện. Chúng tôi biết phẩm chất của anh ấy và những gì anh ấy mang lại cho đội", báo Guardian dẫn lời Shaw.

dt-anh-1720570494.jpg
Đội tuyển Anh sẽ có lực lượng mạnh nhất ở trận đấu sắp tới

Với việc Harry Kane sẵn sàng ra sân, huấn luyện viên Southgate sẽ có đội hình tối ưu trước Hà Lan vì cả 26 cầu thủ đều tham gia tập luyện bình thường vào ngày 9/7. Trong đó, Luke Shaw nhiều khả năng sẽ được xếp đá chính ở cánh trái thay Kieran Trippier sau khi đã thi đấu hơn 40 phút ở tứ kết.

Trung vệ Marc Guehi cũng sẽ trở lại đội hình chính sau khi bị treo giò ở tứ kết. Trên hàng công, ông Southgate với tính cách bảo thủ nên gần như sẽ giữ nguyên để duy trì sự ổn định.

Càng tiến sâu càng khó, đội tuyển Hà Lan sẽ là đối thủ khó khăn nhất với Anh từ đầu chiến dịch. Dưới sự dẫn dắt của Ronald Koeman, The Oranje đã chơi tấn công bắt mắt và hiệu quả, đặc biệt từ vòng knock-out.

ban-ket-1720569199.jpg
Hoàng Nam (tổng hợp)