Tiền vệ Adrien Rabiot cảnh báo Lamine Yamal trước bán kết EURO 2024

Trước cuộc đại chiến giữa Pháp và Tây Ban Nha ở bán kết EURO 2024, tiền vệ Adrien Rabiot đã cảnh báo "ngôi sao" trẻ Lamine Yamal.

Theo lịch, đại chiến Tây Ban Nha và Pháp ở bán kết EURO 2024 diễn ra vào 2 giờ rạng sáng mai (ngày 10/7) trên sân Allianz Arena tại Munich. Trước trận đại chiến "một mất một còn" này, Ban huấn luyện và cầu thủ 2 đội đã tham dự buổi họp báo trước trận đấu.

Trong cuộc họp báo trước trận, tiền vệ Adrien Rabiot của đội tuyển Pháp đã nắn gân sao trẻ Lamine Yamal. Sở dĩ Yamal được quan tâm đặc biệt trước trận Pháp - Tây Ban Nha vì "ngôi sao" tuổi teen đã gây ấn tượng lớn ở EURO này. Đến thời điểm hiện tại, Yamal đã có 3 kiến tạo ở giải đấu tại Đức. Theo thống kê, Yamal là cầu thủ tuổi teen kiến tạo nhiều nhất lịch sử ở 1 kì EURO.

sao-tre-1720485327.jpg
Lamine Yamal và Nico Williams là hai "ngôi sao" trẻ nổi bật trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2024

Trong phát biểu của mình, tiền vệ tuyển Pháp cho rằng, "ngôi sao" 16 tuổi của Tây Ban Nha sẽ gặp khó trước Pháp và cần phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn góp mặt ở trận chung kết.

Adrien Rabiot nói: “Chúng tôi sẽ gây áp lực lên Lamine Yamal để cậu ấy không thể thi đấu thoải mái. Nếu muốn lọt vào trận chung kết EURO 2024 với Tây Ban Nha, cậu ấy phải làm được nhiều hơn trước chúng tôi so với những gì đã làm được từ trước cho đến nay”.

Không chỉ Rabiot mà huấn luyện viên De La Fuente cũng cảnh báo Yamal trước trận Tây Ban Nha gặp Pháp. Theo vị huấn luyện viên của La Roja, Yamal và Nico Williams cần phải chơi chậm lại và hạn chế rê bóng để tăng hiệu quả thi đấu.

Ông De La Fuente nói: “Bạn không thể lúc nào cũng chạy hùng hục được. Tốc độ và sức mạnh mà không có sự kiểm soát thì vô dụng. Bạn phải làm chủ tốc độ và kiểm soát trận đấu. Tôi không phủ nhận tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams. Tuy nhiên, cả 2 đều phải chơi chậm lại. Tôi luôn dặn Lamine rằng nếu bị 3 cầu thủ theo kèm thì phải tìm đồng đội mà chuyền thật nhanh. Đừng cố gắng rê bóng mà phải chuyền ngay lập tức”.

Những lời căn dặn của huấn luyện viên Luis de la Fuente không phải không có lí khi Pháp được đánh giá là đối thủ “nặng đô” nhất của Tây Ban Nha tính đến thời điểm hiện tại. Vì vậy, Lamine Yamal và Nico Williams nhiều khả năng sẽ trải qua 1 trận đấu không hề dễ dàng.

ban-ket-1720485327.jpg
Kim Anh (Tổng hợp)