Việt Nam giành 6 huy chương đồng tại giải vô địch Taekwondo châu Á 2022

Ngay sau khi kết thúc SEA Games 31, đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam đã tiếp tục có mặt tại Hàn Quốc để tham dự giải vô địch taekwondo châu Á 2022 diễn ra từ ngày 15 đến 27/6.

Nội dung biểu diễn quyền thi đấu sớm nhất tại giải vô địch taekwondo châu Á năm nay. Tham dự 9 nội dung quyền thuật ở giải vô địch taekwondo châu Á2022, các thành viên đội tuyển Taekwondo Việt Nam đã xuất sắc giành được 6 huy chương đồng.

tk-1-1656046007.jpg
Tham dự 9 nội dung quyền thuật ở giải vô địch taekwondo châu Á 2022, các thành viên đội tuyển Taekwondo Việt Nam đã xuất sắc giành được 6 huy chương đồng

Giải vô địch Taekwondo châu Á là một trong những giải đấu lớn, quy tụ nhiều đoàn tên tuổi đến tham dự. Đội tuyển Việt Nam đến tham dự giải với nòng cốt gồm các thành viên đội tuyển quốc gia vừa thi đấu SEA Games, với các võ sĩ tham dự ở 9 nội dung quyền thuật tiêu chuẩn và sáng tạo.

Không có nhiều thời gian nghỉ sau SEA Games 31, nhưng các thành viên đội tuyển taekwondo Việt Nam đã giành được 6 huy chương đồng ở 9 nội dung tham dự. Đây là thành tích tốt của taekwondo Việt Nam trong bối cảnh các giải đấu không thể diễn ra liên tục thời gian qua do ảnh hưởng của COVID-19

Ở nội dung quyền sáng tạo đồng đội, Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thị Hồng Trang, Hứa Văn Huy, Nguyễn Ngọc Minh Hy và Trần Đăng Khoa đã thể hiện các kỹ thuật tốt nhất trong bài biểu diễn của mình, qua đó đứng hạng 3 và giành huy chương đồng.

Trong nội dung quyền tiêu chuẩn cá nhân nam, tuyển thủ Nguyễn Quang Trí cũng giành tấm huy chương đồng. Các nội dung quyền tiêu chuẩn đôi nam-nữ (Quang Trí/Kim Uyên) giành hạng 3, đoạt HCĐ và đồng đội quyền tiêu chuẩn nữ gồm Nguyễn Thị Kim Hà, Lê Trần Kim Uyên và Nguyễn Thị Hồng Trang có tấm huy chương đồng.

Ở nội dung quyền tiêu chuẩn cá nhân nữ, nữ tuyển thủ Phan Ngọc Khánh Hân đã rất nỗ lực nhưng chỉ có hạng 3 chung cuộc và giành huy chương đồng. Đôi nam - nữ quyền sáng tạo Đình Khôi/Mộng Quỳnh giành huy chương đồng. 

Ngay sau khi kết thúc các nội dung quyền, các võ sĩ đối kháng của đội tuyển Việt Nam sẽ dự tranh các hạng cân và mục tiêu là phấn đấu giành 1 tấm huy chương vàng.

Đội hình đối kháng của taekwondo Việt Nam đã có mặt tại Hàn Quốc dự giải gồm: Trương Thị Kim Tuyền (49kg nữ), Vũ Thị Dung (53kg nữ), Bạc Thị Khiêm (62kg nữ), Nguyễn Thị Hương (67kg nữ), Trần Nguyễn Ánh Ngân (73kg nữ), Phạm Đăng Quang (63kg nam), Lý Hồng Phúc (74kg nam).

Trước đó ở SEA Games 31, Việt Nam đưa vào chương trình thi đấu môn Taekwondo 5/19 bộ huy chương là các nội dung quyền thuật. Các võ sĩ nước chủ nhà giành được 4 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, qua đó, giúp Việt Nam đứng nhất toàn đoàn ở môn Taekwondo với 9 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

Đ.H