T1 thay HLV ngay trước thềm CKTG 2022

Tại trận chung kết LCK Mùa Hè 2022 vừa qua, đã có rất nhiều fan hâm mộ buồn bã cũng như thất vọng khi thấy T1 thua trắng 0-3 trước Gen.G Esports. Dù điều này đã được nhiều phân tích viên, caster, HLV,… dự đoán từ trước, vậy nhưng vẫn có rất nhiều game thủ cho rằng T1 đang quá yếu cả về phong độ cũng như chuyên môn so với GEN.

cktg-2-1662529547.jpg

Ngay sau trận thua đáng thất vọng tại chung kết LCK Mùa Hè 2022, mới đây CEO Joe Marsh đã đưa ra thông báo về những thay đổi mới của đội tuyển trước thềm CKTG 2022. Theo đó, Huyền thoại Bengi, người hùng thầm lặng của SKT T1 một thời sẽ trở lại làm huấn luyện viên trưởng của T1 trong khi Polt sẽ quay trở lại với vai trò quản lý điều hành.

Chia sẻ về quyết định thay đổi nhân sự lần này, CEO của T1 là Joe Marsh chia sẻ: "Trong thời gian chuẩn bị cho CKTG 2022, tôi muốn nhân cơ hội này để thông báo tới các bạn về quyết định thay đổi nhân sự của team LMHT. Sau khi suy tính kỹ càng và có sự tham vấn từ tuyển thủ cũng như nhân viên, tôi đã quyết định đưa Choi 'Polt' Seong-hun từ vị trí huấn luyện viên trưởng về làm quản lý điều hành, tham gia quản lý các đội tuyển LMHT của T1.

Tôi rất biết ơn Polt vì mọi thứ anh ấy đã làm, nhất là việc giúp T1 vượt qua quãng thời gian khó khăn trong giai đoạn giải Mùa Hè 2022. Không có anh ấy thì T1 sẽ không thể đạt được thành tích như hiện giờ. Lý do cho thay đổi này không phải là vì những gì 'Polt' đã làm hoặc không làm. Mà là quyết định sau khi đã thảo luận kỹ càng cùng mọi thành viên.

Đây thực sự là một quyết định khó khăn nhưng lại đúng đắn và tôi sẽ luôn đặt mục tiêu của đội tuyển lên hàng đầu - đó chính là vô địch CKTG. Ngoài ra, kết quả của trận Chung Kết LCK Mùa Hè 2022 cũng không hề ảnh hưởng đến quyết định của tôi vì mọi thứ đã được sắp xếp bất kể kết quả ra sao. Tôi tin rằng 'Polt' sẽ tiếp tục làm tốt vai trò của mình và trở thành một phần không thể thiếu của T1".

Bae "Bengi" Seong-ung bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 2013 cùng với đội tuyển SKT T1 #2. Trong quá trình thi đấu cho SKT T1, Bengi đã có được 3 chức vô địch thế giới với khả năng kiểm soát khu vực rừng cực kì ưu việt. Cuối năm 2016, Bengi thông báo rời SKT T1 để gia nhập Vici Gaming (LPL).

Sau khi kết thúc nghĩa vụ quân sự, Bengi trở về với T1 và đảm nhận vai trò huấn luyện viên của đội trẻ T1 Challengers. Trong thời gian dẫn dắt T1 Challengers, Bengi đã cùng các học trò của mình lên ngôi vô địch tại LCK CL Mùa Xuân 2021 một cách vô cùng dễ dàng và chỉ để thua duy nhất 3 ván đấu trong cả mùa giải.

Từng được mệnh danh là “cánh tay phải đắc lực” của Lee “Faker” Sang-hyeok, nên Bengi nhận được rất nhiều sự tin tưởng từ “Quỷ vương”. Được biết vào đầu mùa giải 2022 vừa qua, Faker chính là người đã đề xuất cho T1 đưa Bengi lên làm huấn luyện viên đội hình chính.

Thực tế, đây không phải là thay đổi quá lớn về mặt nhân sự của T1. Bengi cũng đã có quãng thời gian làm việc cùng các tuyển thủ trẻ của T1, và chắc chắn không còn xa lạ gì với Faker. Bên cạnh đó, Sky sau quãng thời gian làm phân tích viên của đội trẻ sẽ được đôn lên đội hình chính của T1.

Với sự góp mặt của Bengi, nhiều fan của T1 đều đang kỳ vọng cựu huyền thoại của T1 trong vai trò huấn luyện viên sẽ mang một làn gió mới và giúp T1 đạt được chiếc cup vô địch thế giới lần thứ 4 tại CKTG LMHT 2022 sắp tới.

P.V