Swiatek vô địch Roland Garros

Iga Swiatek vượt qua Karolina Muchova để giành ngôi vô địch nội dung đơn nữ giải Quần vợt Pháp mở rộng Roland Garros lần thứ ba...

iga-swiatek-wins-french-open-1686476496.jpg

Iga Swiatek đã giành chiến thắng chung cuộc 6-2, 5-7, 6-4 trước Karolina Muchova ở trận chung kết đơn nữ giải Quần vợt Pháp mở rộng để mang về chiếc cúp Grand Slam sân đất nện thứ ba cho sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, con đường tới đỉnh vinh quang của cô không mấy dễ dàng.

Dường như chính Swiatek cũng cảm thấy bất ngờ khi bị dẫn trong séc thứ hai. Những đường bóng của cô trở nên chuệch choạc. Sự tự tin biến mất. Nhiều lúc, cô liên tục nhìn lên khán đài, tìm kiếm sự hướng dẫn từ huấn luyện viên Tomasz Wiktorowski và chuyên gia tâm lý Daria Abramowicz của mình. Swiatek có vẻ như không biết nên “cư xử” như thế nào với tay vợt không được xếp hạt giống Muchova.

Nhưng rồi, Swiatek lại trở lại làm Swiatek - tay vợt số 1 của quần vợt nữ trong hơn 1 năm qua. Là đương kim vô địch Roland Garros, mạnh mẽ, quyết đoán, đầy nhiệt huyết, Swiatek đã vượt qua khủng hoảng ở séc thứ hai để giành chiến thắng 6-4 trước Muchova ở séc 3 quyết định, mang về danh hiệu Pháp mở rộng thứ ba và danh hiệu Grand Slam thứ tư trong sự nghiệp.

Như vậy, Swiatek đã 2 lần vô địch Pháp mở rộng liên tiếp, cùng với danh hiệu năm 2020 của cô tại Paris và chiến thắng hồi tháng 9 năm ngoái tại US Open. Tay vợt 22 tuổi đến từ Ba Lan trở thành người phụ nữ trẻ nhất có 4 danh hiệu Grand Slam kể từ Serena Williams - 20 tuổi, khi cô đạt được con số đó tại US Open 2002.

Minh Tuấn