Swiatek giành tấm vé đầu tiên vào bán kết WTA Finals

Thắng cả 2 trận, trọn vẹn cả 4 séc và có tỷ lệ game thắng & thua là 24-10, tay vợt nữ số 1 thế giới - Iga Swiatek - đã giành tấm vé đầu tiên vào bán kết giải Quần vợt WTA Finals và vững vàng ở vị trí số 1 Bảng Tracy Austin.

iga-swiatek-3-1040x572-1667531640.jpg
Iga Swiatek giành vé đầu tiên vào bán kết WTA Finals 2022

Tay vợt nữ số 1 thế giới - Iga Swiatek - giành chiến thắng ở 9 trong 11 games để hạ tay vợt xếp hạng 6 - Caroline Garcia 6-3, 6-2 ở lượt trận thứ hai giải Quần vợt WTA Finals. Với chiến thắng này, tay vợt trẻ người Ba Lan cũng đã cải thiện thành tích trong năm 2022 của mình trước các tay vợt trong tốp 10 lên tỷ lệ thắng - thua là 14-1 và 14 trận thắng đó đều là liên tiếp, một con số dài nhất trong vòng 15 năm qua của giải đấu này.

Garcia là vận động viên duy nhất tham dự WTA Finals từng đánh bại Swiatek trong năm nay - tại giải Ba Lan mở rộng vào tháng 7, khi Garcia chỉ xếp thứ 45. Ở giải đấu cuối cùng trong năm này, cô hiện đang có trong tay 1 trận thắng - trước Coco Gauff, và vẫn còn cơ hội đi tiếp khi ở lượt đấu cuối, cô sẽ so tài trực tiếp với đối thủ cạnh tranh tấm vé còn lại trong bảng - Daria Kasatkina.

Đây cũng là trận thắng thứ 66 - dẫn đầu giải đấu, của Swiatek trong năm. Cô cũng đang sở hữu số danh hiệu nhiều nhất mùa này - 8 ngôi vô địch, bao gồm cả tại Pháp mở rộng và Mỹ mở rộng, nâng tổng số Grand Slam có trong sự nghiệp của mình lên con số 3. Cô gái 21 tuổi đến từ Ba Lan đang theo đuổi chiếc cúp WTA Finals đầu tiên trong lần xuất hiện thứ hai sau khi cô từng bị loại hồi năm 2021.

Cũng ở Bảng Tracy Austin, sau lượt đấu thứ hai vừa kết thúc sáng nay, trận đấu muộn giữa Coco Gauff và Kasatkina đã kết thúc với tỷ số 7-6, 6-3 nghiêng về phía tay vợt người Nga - Kasatkina. Thiếu niên người Mỹ đã không thể tạo nên bất ngờ trong lần đầu tiên góp mặt tại giải đấu danh giá này. Coco Gauff, 19 tuổi - tay vợt trẻ nhất lọt vào danh sách đánh đơn giải WTA Finals kể từ Maria Sharapova năm 2005, đã trở thành cái tên có nguy cơ bị loại đầu tiên ở bảng đấu này sau 2 lượt trận toàn thua.

Mai Anh