Swiatek được vinh danh Tay vợt xuất sắc nhất năm của WTA

Thứ hạng số 1 cuối mùa giải 2023 của Iga Swiatek đã giúp cô nhận được giải thưởng Tay vợt xuất sắc nhất WTA năm nay và đưa cô trở thành tay vợt nữ đầu tiên kể từ Serena Williams giành được vinh dự đó 2 lần liên tiếp. 

iga-1702456457.jpg
Iga Swiatek vô địch WTA Finals 2023 ở Cancun (Mexico)

Serena Williams - huyền thoại làng Quần vợt nữ vừa giải nghệ hồi năm ngoái - là tay vợt xuất sắc nhất WTA mùa giải từ năm 2012 đến 2015, 4 lần cuối cùng trong tổng số 7 lần tay vợt người Mỹ giành được vinh dự này.

Iga Swiatek đã có tỷ lệ chiến thắng 68-11 trong năm 2023 với 6 danh hiệu vô địch giành được ở các giải đấu, bao gồm cả giải Pháp mở rộng vào tháng 6. Đó là chức vô địch thứ ba của Swiatek tại Roland Garros và thứ tư chung cuộc tại một giải Grand Slam. Tay vợt 22 tuổi đến từ Ba Lan đã kết thúc mùa giải với thành tích bất bại tại WTA Finals ở Cancun (Mexico) vào tháng trước, giúp cô vượt qua Aryna Sabalenka để đứng đầu Bảng xếp hạng.

Swiatek giữ vị trí số 1 từ tháng 4/2022 cho đến tháng 9 năm nay, trước khi giành lại vị trí đó vào cuối năm. Trong các giải thưởng WTA khác được công bố hôm 11/12, Zheng Qinwen của Trung Quốc nhận được danh hiệu "Tay vợt tiến bộ nhất của năm", Mirra Andreeva của Nga là "Tân binh của năm", Elina Svitolina của Ukraine được chọn cho "Sự trở lại của năm" và Tomasz Wiktorowski - người làm việc với Swiatek - là "Huấn luyện viên của năm". Storm Hunter của Australia và Elise Mertens của Bỉ đã giành được giải thưởng "Bộ đôi của năm"; Ons Jabeur của Tunisia là người nhận cả giải thưởng "Tinh thần thể thao Karen Krantzcke" và Giải thưởng "Peachy Kellmeyer Player Service Award". Jessica Pegula của Mỹ đã được trao giải Jerry Diamond ACES - Giải thưởng cho các hoạt động quảng cáo và từ thiện bên lề sân đấu của cô.

Phương Hạnh (ESPN)