Suarez trở về khoác áo Nacional

Tiền đạo người Uruguay xác nhận trở lại quê nhà, thi đấu cho Nacional trong mùa giải 2022-2023. Như vậy, Luis Suarez sắp trở lại Nacional sau 16 năm chia tay. Tuyển thủ Uruguay trưởng thành từ lò đào tạo của Tricolores.

Luis Suarez đã nói lời chia tay với Atletico Madrid sau khi mùa giải 2021-2022 kết thúc. Dù đã bước sang tuổi 35, nhưng tiền đạo người Uruguay vẫn giữ được bản năng săn bàn của mình. Mùa giải vừa qua, anh khi ghi 13 bàn sau 45 trận ở mọi đấu trường. Thế nên, khi rời Tây Ban Nha, cựu sao Liverpool quyết định tìm kiếm bến đỗ mới để tiếp tục sự nghiệp quần đùi áo số.

suarez1-1658884895.jpeg
Suarez trở về khoác áo Nacional

Mới đây, nhà báo Fabrizio Romano đã dẫn lại nguyên văn lời thông báo của Suarez trên trang Twitter cá nhân: "Luís Suárez thông báo: “Tôi hiện đã đạt được thỏa thuận trước để gia nhập Nacional, tôi không thể nói trước cơ hội này. Tôi hy vọng các điều khoản cuối cùng sẽ sớm được giải quyết để hoàn tất thương vụ một cách chính thức".

Như vậy, Suarez sẽ trở lại đội bóng anh từng gắn bó ở giai đoạn đầu tiên khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp, Anh góp mặt trong thành phần của đội trẻ Nacional từ 2001 đến 2005 và sau đó được quy hoạch lên đội 1 thi đấu giai đoạn 2005-2006. Trong màu áo Nacional, Luis Suarez đã ghi 12 bàn sau 34 trận. Cùng Tricolores, El Pistolero vô địch giải VĐQG Uruguay 2005-2006.

Nacional hiện đang dẫn đầu bảng B của giải vô địch quốc gia Uruguay khi đang sở hữu 19 điểm sau 7 lượt trận. Việc bổ sung thêm nhân tố có đẳng cấp và kinh nghiệm sẽ giúp đội bóng tăng sức cạnh tranh cho ngôi vô địch.

suarez-1658885325.jpeg
Suarez trở lại đội bóng anh khởi nghiệp

Suarez chọn Nacional để có sự chuẩn bị tốt cho vòng chung kết World Cup 2022 đã gần kề. Tiền đạo sinh năm 1987 vẫn là chân sút đáng gờm dù thể lực không còn sung mãn. Cựu sao Barcelona là lựa chọn lý tưởng cho Nacional nhờ kinh nghiệm đỉnh cao nhiều năm ở châu Âu. World Cup 2022 có thể là giải đấu lớn cuối cùng của Suarez. Cựu tiền đạo Barca ghi 8 bàn ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, ngang Neymar (Brazil) và thua mỗi Marcelo Moreno (Bolivia - 10 bàn).

Trong sự nghiệp, Suarez đã chơi cho nhiều tên tuổi lớn như Ajax, Liverpool, Barcelona và Atletico Madrid ở châu Âu. Mùa vừa qua, phong độ của Suarez sụt giảm đáng kể khi anh chỉ đóng góp 11 bàn sau 35 lần ra sân ở La Liga cho Atletico Madrid. Mùa trước nữa, cựu sao Barca ghi 21 bàn và có 3 kiến tạo, giúp Atletico vô địch La Liga.

Hiện tại, Suarez đang tập nhờ ở trung tâm huấn luyện của Barcelona để chờ ngày về quê ra mắt Nacional. Cùng luyện tập tại đây với Suarez còn có Fabregas. Cựu thủ quân Arsenal sẽ chính thức chuyển đến đội bóng Serie B, Como vào tháng 8.

Bảo Ngọc