Sự kiện tranh đai WBC Muay Thai thế giới lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

Sau thành công của giải đấu đẳng cấp quốc tế 4 - Man Tournament diễn ra vào tháng 9 vừa qua, giải Muay Thai Rampage chính thức trở lại với sự kiện MTR: CALL OF HONOR. Đặc biệt, đây là sự kiện tranh đai vô địch thế giới WBC Muay Thai danh giá diễn ra vào ngày 19/11 tại Saigon Sports Club.

Đây cũng là lần đầu tiên sự kiện tranh đai thế giới từ một tổ chức quốc tế uy tín như WBC Muay Thái được tổ chức tại Việt Nam khi quy tụ dàn võ sĩ hàng đầu trong nước và quốc tế, cuộc tranh tài vào tháng 11 này chắc chắn sẽ đánh dấu một đêm thi đấu bùng nổ, mở đường cho Muay Việt Nam khẳng định vị thế.

3fa4a454c32614784d37-1699003892.jpg
Sự kiện tranh đai WBC Muay Thai thế giới lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

Tâm điểm của sự kiện là trận tranh đai vô địch thế giới của WBC Muay Thai ở hạng Super Featherweight (58,9kg). Võ sĩ Trương Cao Minh Phát được mệnh danh là “người lật đổ tượng đài” hiện đang nắm giữ đai WBC Muay Thai quốc tế. Anh sẽ đứng trước cơ hội tạo nên địa chấn khi đối đầu với võ sĩ đứng hạng 10 thế giới - Mostfa Armand (Iran) - người đang giữ thành 30 thắng 8 thua 0 hòa.

Ở hạng cân Bantamweight, trận tranh đai WBC Muay Thai quốc tế giữa Huỳnh Hoàng Phi - tay đấm trẻ hiện đang là đương kim vô địch WBC Muay Thai Việt Nam - xếp thứ tám thế giới chạm trán với El Amghari Ayoub (Morocco) xếp trên anh 5 bậc. Bên cạnh đó, Trần Quốc Tuấn - võ sĩ hàng đầu của Saigon Sports Club và là nhà vô địch giải MTR mùa trước với 2 chiến thắng đỉnh cao chỉ trong một đêm cũng sẽ góp phần đẩy bầu không khí thêm sức nóng khi đối đầu cùng tay đấm Yassine Haouari (Morocco), người đang giữ thành tích 16 thắng 1 thua.

231025-mtr-iii-fightcardartboard-1-compressedpdf-1699003892.png
Các trận đấu diễn ra tại sự kiện MTR: CALL OF HONOR

Việc sở hữu chiếc đai vô địch thế giới danh giá từ WBC Muay Thai chính là sự bảo chứng hàng đầu cho năng lực chuyên môn và danh tiếng của một võ sĩ Muay Thái. Sự kiện tranh đai này không chỉ đem đến cơ hội chinh chiến chuyên nghiệp cho các võ sĩ Việt Nam mà còn mang đến những trận đấu hết sức gay cấn và kịch tính cho người hâm mộ thể thao nước nhà.

Đây cũng là cột mốc đáng tự hào, khi Việt Nam lần đầu tiên đáp ứng được yêu cầu nghiêm ngặt để giành quyền đăng cai tổ chức một trận tranh đai thế giới uy tín. Giải đấu hứa hẹn sẽ đem đến một đêm thi đấu nảy lửa, vượt trội với những cú đấm móc và đòn lên gối cực hiểm để hoàn toàn hạ gục đối thủ và giành lấy sự ghi nhận từ quốc tế.

Vĩnh Toàn