Chủ nhân 2 chiếc cúp MTR: ONE KING - VICTORY IN PRIDE lộ diện

Những trận so găng nảy lửa tại giải Muay Thai 4 - Man Tournament nằm trong sự kiện MTR: ONE KING VICTORY IN PRIDE diễn ra vào tối ngày 17/9. Chủ nhân của 2 chiếc cúp vô địch ở hạng cân 60kg và 68kg đã lộ diện cùng với phần thưởng 5.000 USD (120 triệu đồng).

Giải Muay Thai 4 - Man Tournament diễn ra tại Trung tâm võ thuật Saigon Sports Club (Quận 7 - TP.HCM) được tổ chức theo thể thức chia cặp loại trực tiếp với 4 võ sĩ ở mỗi hạng cân 60kg và 68kg. Một trận diễn ra trong 3 hiệp đấu và mỗi hiệp thi đấu trong 3 phút. Việt Nam có 2 võ sĩ đại diện là Nguyễn Văn Đức Nghĩa (60kg) và Trần Quốc Tuấn (68kg).

Ở trận bán kết đầu tiên hạng cân 60kg, tay đấm Nguyễn Văn Đức Nghĩa của chủ nhà Việt Nam đối đầu với Julian Leo Gravinese (Nhật Bản - Elite Team). Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn đúng với sự kỳ vọng của người hâm mộ, Đức Nghĩa cùng Julian tạo nên một trận đấu đôi công và thậm chí máu cũng đã đổ trên mặt với vết rách trên trán của tay đấm người Nhật Bản. Kết quả là trận đấu chỉ được giải quyết thắng thua ở hiệp phụ và người đầu tiên có mặt ở chung kết là Julian Leo Gravinese.

Trong trận bán kết 2 hạng cân 68kg, tay đấm Ismail Al Kadhi (Cộng hòa Síp - Bangtao Muay Thai & MMA) thi đấu với Timur Chuikov (Kyrgyzstan - Tiger Muay Thai). Chiến thắng thuộc về võ sĩ người Síp với những tình huống ra đòn dứt khoát để giành vé vào trận chung kết gặp Julian Leo Gravinese.

nguyen-van-duc-nghia-1694972572.JPG
Nguyễn Văn Đức Nghĩa để thua trước Julian Leo Gravinese

Ở hạng cân 68kg, Mochamed Emin Machaev (Áo - Soma Fight Club) đánh bại Mikhail Baranov (Nga - Tiger Muay Thai) trong trận bán kết đầu tiên khi trận đấu phải giải quyết thắng thua ở hiệp phụ. Trong khi đó, Trần Quốc Tuấn của chủ nhà Việt Nam đánh bại Mahmoud Ali Moussa (Anh - Bangtao Muay Thai & MMA) đúng 3 hiệp đấu để giành tấm vé còn lại vào trận chung kết.

Julian Leo Gravinese là nhà vô địch của giải Muay Thai 4 - Man Tournament hạng cân 60kg khi anh thi đấu ở góc đài đỏ trước võ sĩ Ismail Al Kadhi. Đại diện của Elite Team giành chiến thắng kịch tính để nhận chiếc cúp vô địch và phần thưởng trị giá 5.000 USD (120 triệu đồng).

Ở trận chung kết hạng cân 68kg, võ sĩ Trần Quốc Tuấn (Saigon Sports Club) cùng với Mochamed Machaev tạo nên một trận đấu hấp dẫn, kịch tính với những pha ra đòn uy lực. Liên tiếp là những màn dồn ép đối thủ vào góc đến từ 2 võ sĩ, những tưởng Mochamed sẽ giành phần thắng thì Quốc Tuấn lại chiến đấu kiên cường và có những đòn đáp trả trước võ sĩ có thành tích bất bại trước trận chung kết này.

julian-leo-gravines-1694972572.JPG
Julian Leo Gravinese giành chức vô địch hạng cân 60kg

Khi kết quả thi đấu được công bố sau 3 hiệp đấu, Trần Quốc Tuấn là người giành chiến thắng chung cuộc và nhận phần thưởng trị giá 120 triệu đồng cùng chiếc cúp vô địch. Mochamed Machaev giành ngôi á quân nhận phần thưởng trị giá 2.000 USD (48 triệu đồng). Những tay đấm bị loại ở vòng bán kết mỗi người nhận giải thưởng đồng giải ba cùng số tiền trị giá 500 USD (12 triệu đồng).

Kết quả các trận đấu khác tại sự kiện MTR: ONE KING - VICTORY IN PRIDE

Huỳnh Văn Tuấn đánh bại Lê Chí Thanh (54kg)

Võ Vũ Lê đánh bại Dương Thị Hồng Nhung (52kg nữ)

Nguyễn Hoàng Hải Triều thắng knock-out Diệp Thanh Tùng (62kg)

Huỳnh Văn Cường thắng knock-out Nguyễn Thành Nam (50kg)

Nguyễn Võ Minh Quý đánh bại Lý Đươi (54kg)

Phan Trọng Hiếu đánh bại Nguyễn Hữu Lực (60kg)

Armando De Crescenzo thắng knock-out Văn Minh Hùng Quân (81kg)

tran-quoc-tuan-68kg-1694972572.JPG
Trần Quốc Tuấn nhận giải thưởng 120 triệu đồng và chiếc cúp vô địch

Như vậy, giải Muay Thai 4 - Man Tournament nằm trong sự kiện MTR: ONE KING VICTORY IN PRIDE khép lại thành công tốt đẹp. Các trận đấu đã diễn ra cực kỳ máu lửa tạo nên một đêm đầy “máu và nước mắt”. Đây là sự kiện bùng nổ giàu cảm xúc và tất cả đã cùng tạo nên một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ tại Trung tâm Võ thuật Saigon Sports Club.

Vĩnh Toàn