Sự kiện tranh đai Boxing WBC và WBA sẽ có 12 trận đấu

Ngày 20/8 tới, sự kiện tranh đai WBC và WBA Boxing đẳng cấp thế giới sẽ diễn ra tại Saigon Sports Club (Quận 7 - thành phố Hồ Chí Minh).

boxing-1-1691044403.jpg
Sự kiện sẽ diễn ra với tổng cộng 12 trận đấu giữa các võ sĩ triển vọng đến từ châu Á, châu Âu và châu Phi gồm: Pháp, Nga, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Singapore, Nam Phi và chủ nhà Việt Nam.

Đây là giải đấu thứ ba trong hệ thống series Boxing nhà nghề LEAD hứa hẹn sẽ mang lại những trận tranh tài nảy lửa cho người hâm mộ Boxing Việt Nam với các vận động viên từ châu lục khác nhau.

Sự kiện sẽ diễn ra với tổng cộng 12 trận đấu giữa các võ sĩ triển vọng đến từ châu Á, châu Âu và châu Phi gồm: Pháp, Nga, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Singapore, Nam Phi và chủ nhà Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc mới của quyền Anh nước nhà khi lần đầu tiên 1 trận tranh đai WBC châu Á được tổ chức ở Việt Nam.

Đặc biệt tại sự kiện này, các võ sĩ sẽ tranh đấu để giành đai vô địch của Hiệp hội quyền Anh thế giới khu vực châu Á (WBA Asia) và của Hội đồng quyền Anh thế giới khu vực châu Á (WBC Asia). Đây là 2 trong những danh hiệu nhà nghề uy tín, để vinh danh những võ sĩ xuất sắc nhất ở mỗi khu vực.

Tâm điểm của sự kiện là 2 trận tranh đai WBC và WBA với sự góp mặt của các võ sĩ đến từ Việt Nam. Trong màn so tài này, võ sĩ bất bại Trịnh Thế Long sẽ chạm trán cùng đối thủ Thái Lan Chayanon Phothijun ở hạng trung.

Trận tranh đai WBA châu Á, võ sĩ Võ Hồng Đạt sẽ đối đầu cùng tay đấm giàu kinh nghiệm đến từ Philippines - Ernie Sanchez ở hạng nhẹ.

Bên cạnh 2 đại diện Việt Nam, đây là sự kiện hiếm hoi khi các võ sĩ người nước ngoài lựa chọn Việt Nam là địa điểm diễn ra trận tranh đai vô địch châu Á, trong đó võ sĩ Arvin Paciones (xếp hạng 49 thế giới) và người đồng hương từ Philippines Jonathan Refugio sẽ cùng tranh đai WBA châu Á hạng Light Fly (hạng siêu ruồi).

Bên cạnh đó, võ sĩ người Nga Avzalbek Kuranbaev sẽ đối đầu với Adam Diu Abdulhamid (Philippines) để tranh đai vô địch WBA Nam Á hạng cân Middleweight (hạng trung).

Ngoài các trận tranh đai, sự kiện còn quy tụ những võ sĩ của Việt Nam tranh tài như Triệu Kim Long, Gia Thành Đoàn, Gia Đại Đoàn, Tô Phi Vinh và Lư Hữu Thiện hứa hẹn sẽ mang lại những trận so găng kịch tính, hấp dẫn.

P.V