Huấn luyện viên Southgate công bố danh sách triệu tập gây tranh cãi của tuyển Anh

Danh sách tập trung mới nhất của tuyển Anh gây ra nhiều tranh cãi khi Maguire và Luke Shaw có tên trong khi Rashford hay Sancho vắng mặt.

Tối 15/9 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Gareth Southgate đã công bố danh sách 28 cầu thủ chuẩn bị cho loạt trận ở UEFA Nations League gặp Italy và Đức diễn ra vào cuối tháng này trước khi chuẩn bị cho chiến dịch Vòng chung kết World Cup 2022 vào giữa tháng 11. Danh sách này tiếp tục gây ra nhiều tranh cãi khi nhiều cầu thủ thi đấu thiếu thuyết phục vẫn có cơ hội.

Harry Maguire và Luke Shaw là 2 ví dụ rất rõ ràng. Bộ đôi này thi đấu thiếu thuyết phục từ đầu mùa. Thậm chí, Luke Shaw vẫn chưa lấy lại thể trạng tốt nhất vì chấn thương, trong khi Maguire liên tục phải dự bị cho Lisandro Martinez trong những trận đấu vừa qua của Man United.

dt-anh-1663283168.jpeg
Maguire có tên trong khi Rashford hay Sancho vắng mặt

Trong khi đó, Jack Grealish, Ben Chilwell hay Kalvin Phillips thi đấu thiếu ổn định từ đầu mùa lại có tên. Ngược lại, Jadon Sancho đang dần lấy lại phong độ nhưng vẫn không được trao cơ hội. Chia sẻ về quyết định của mình, huấn luyện viên Southgate cho biết: "Ben Chilwell, Shaw, Maguire hay Kalvin Phillips đang không có phong độ lý tưởng. Nhưng với tôi, họ vẫn là những cầu thủ quan trọng".

"Maguire ngồi dự bị nhưng được lên tuyển, trong khi Ben White thì không?", cổ động viên Arsenal đòi công bằng cho trung vệ sinh năm 1997. "Đây thực sự là một trò đùa", cây viết Stephen Howson chia sẻ trên trang cá nhân. "Jack Grealish đã làm gì ở mùa giải này để được gọi lên tuyển vậy? Trong khi Rashford, Sancho lại vắng mặt", tài khoản Ben bình luận.

Trên hàng công tuyển Anh, Ivan Toney có vinh dự lần đầu được lên tuyển. Tiền đạo thuộc biên chế Brentford đang chơi thăng hoa với 5 bàn, 2 kiến tạo sau 6 trận tại Premier League mùa này. Southgate nói: “Marcus Rashford đã cho thấy một số dấu hiệu đáng khích lệ trong thời gian gần đây. Rashford là một cầu thủ mà chúng tôi biết rõ nên nếu cậu ấy đạt phong độ cao trong vài tuần tới, cậu ấy sẽ được xem xét. Còn với Ivan Toney, chúng tôi đã theo dõi cậu ấy trong một thời gian dài. Tôi đã có một vài cuộc nói chuyện với Thomas Frank về Toney ở mùa trước. Phong độ và phẩm chất của Toney sẽ mang tới cho hàng công của đội tuyển Anh những sắc màu mới. Cậu ấy không chỉ có khả năng ghi bàn mà còn có kỹ thuật, khả năng kiến tạo và không chiến”.

ds-1663283657.jpeg
Danh sách cầu thủ của tuyển Anh dự 2 trận đấu vào cuối tháng

Ngoài Ivan Toney, Eric Dier cũng là một cái tên đáng chú ý trong danh sách của đội tuyển Anh. Trung vệ của Tottenham đã trở lại "Tam sư" sau 2 năm vắng bóng. Ông Southgate khẳng định, Dier xứng đáng có cơ hội vì đã chơi tốt trong một khoảng thời gian khá dài dưới thời Conte.

Trong danh sách lần này, sự vắng mặt đáng tiếc nhất có lẽ là trường hợp của thủ môn Jordan Pickford. Thủ môn của Everton có phong độ cao nhưng lại dính chấn thương đáng tiếc ngay trước thềm lên tập trung tuyển. Dean Henderson, Nick Pope cùng Ramsdale là 3 cái tên được trao cơ hội.

Vào ngày 24/9, tuyển Anh sẽ gặp Italy, 3 ngày sau sẽ là màn so tài với Đức. Thầy trò huấn luyện viên Southgate đang đứng bét bảng A3 với 2 điểm. Nếu không thể giành kết quả thuận lợi, đương kim á quân Euro sẽ phải xuống chơi ở League B Nations League mùa tới.

Bảo Ngọc