Sông Lam Nghệ An hợp tác cùng Mito Hollyhock đào tạo cầu thủ trẻ

Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An sẽ hợp tác cùng câu lạc bộ Mito Hollyhock (Nhật Bản) trong công tác đào tạo trẻ và phát triển tiềm lực của đội bóng trong tương lai.

Ngày 31/5, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An đã có buổi làm việc với đại diện câu lạc bộ Mito Hollyhock (Nhật Bản). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

slna-ltc-5034-001-1685580099.jpeg

Tại buổi gặp mặt còn có sự hiện diện của ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Chủ tịch Trần Quốc Tuấn chia sẻ: "Sự hợp tác trong bóng đá là chìa khóa sẽ giúp Bóng đá Việt Nam phát triển. Trong thời gian qua, VFF đã mở rộng quan hệ nhằm tạo điểm nhấn tốt nhất nhằm tạo chuyên môn cho các đội tuyển, đặc biệt là các đội trẻ, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu và hướng tới các vòng chung kết châu Á.

Sông Lam Nghệ An là một trong những cái nôi của bóng đá nước nhà, có bề dày phát triển lâu đời và hệ thống trẻ của đội bóng này luôn nằm trong top đầu của bóng đá Việt Nam.

Tôi nhận thấy, Sông Lam Nghệ An và Mito Hollyhock có những sự tương đồng nhất định, nên hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội hợp tác để cùng nhau phát triển. Chúng tôi tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ có những bước đột phá trong thời gian gần nhất, đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ".

slna-ltc-5020-023-1685580133.jpeg

Phía đại diện câu lạc bộ Mito Hollyhock cho biết: "Điểm chung lớn nhất là việc Mito Hollyhock cũng là một đội bóng mang tính địa phương và có mối quan hệ khá mật thiết với chính quyền địa phương như Sông Lam Nghệ An.

Sự tương đồng này giúp chúng tôi có thể hiểu và hỗ trợ kinh nghiệm một phần nào đó về cách vận hành và công tác đào tạo trẻ cho Sông Lam Nghệ An. Chúng tôi kì vọng sự hợp tác giữa 2 đội trong thời gian tới sẽ giúp cho Sông Lam Nghệ An tăng cường nhiều hơn nữa về tiềm lực cũng như những điểm nhấn để câu lạc bộ phát triển hơn nữa trong tương lai.

Thông qua buổi thị sát ngày hôm nay, chúng tôi cũng thấy Sông Lam Nghệ An vẫn còn nhiều những vấn đề, chúng tôi có thể chia sẻ kinh nghiệm để đội bóng khắc phục. Chúng tôi tin sự hợp tác này sẽ mang lại những kết quả tốt đẹp".

slna-ltc-5009-021-1685580081.jpeg

Với sự hợp tác này, lãnh đạo Sông Lam Nghệ An mong muốn phát triển hơn nữa công tác đào tạo trẻ của về chuyên môn để nâng tầm chuyên nghiệp câu lạc bộ. Mito Hollyhock sẽ cử các chuyên gia, huấn luyện viên sang tập huấn để nâng cao chuyên môn cho Sông Lam Nghệ An, qua đó tiến tới đưa cầu thủ qua lại giữa 2 câu lạc bộ để đi học hỏi lẫn nhau.

Ngoài ra, đội trẻ của 2 bên sẽ có những chuyến giao lưu, tập huấn để các cầu thủ ở lứa tuổi U15, U17 có nhiều cơ hội để thi đấu, góp phần tạo bước đệm cho các cầu thủ vững chắc trước khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Đồng thời, Sông Lam Nghệ An cũng mong muốn nâng cao chất lượng quản lí, học hỏi mô hình của Mito HollyHock để phát triển đội bóng bền vững.

Minh Minh