Son Heung-min gặp chấn thương trước World Cup

Son Heung-min đã gặp phải một chấn thương trước Marseille và có thể bỏ lỡ World Cup 2022.

Rạng sáng 2/11, Tottenham đã chính thức đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League với tư cách đầu bảng D sau khi đánh bại Marseille 2-1 trên sân khách. Tuy nhiên, Spurs đã phải trả giá đắt sau chiến thắng quan trọng này.
Cụ thể, tiền đạo Son Heung-min đã buộc phải rời sân ở phút 29 sau pha va chạm mạnh với Chancel Mbemba của Marseille. Trong tình huống tranh chấp trên không, đầu của tiền đạo Hàn Quốc đã đập vào bả vai của Mbemba.
Sau sự cố, Son Hueng-min ngã xuống và ôm mặt tỏ ra rất đau đớn. Các nhân viên y tế đã vào sân chăm sóc cho tuyển thủ Hàn Quốc mất vài phút trước khi dìu anh rời sân. Khi đứng lên được, Son cũng đi loạng choạng. Vết sưng có thể được thấy ở một bên mặt của cầu thủ 30 tuổi. Hiện chưa rõ mức độ chấn thương vùng đầu của Son Heung-min nhưng theo SunSport, nhiều khả năng anh sẽ đã bị chấn động.
son-1667355715.jpeg
Son Heung-min choáng sau pha va chạm với cầu thủ Marseille

Phát biểu sau trận đấu, trợ lý Christian Stellini - người thay Conte chỉ đạo Tottenham ở trận đấu với Marseille - nói: "Ngày mai, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe cho Son. Cậu ấy cảm thấy ổn khi trở lại phòng thay đồ và có thể ăn mừng. Chúng tôi vẫn cần kiểm tra để có kết quả chính xác nhất. Những gì tôi biết lúc này là Son có một vết thương ở mặt. Mắt của cậu ấy bị sưng".

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Anh (FA), cầu thủ sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 ngày nếu bị chấn động. Như vậy, Son Heung-min khả năng cao sẽ bỏ lỡ đại chiến với Liverpool vào cuối tuần này.vChấn thương của Son khiến tình hình ở Tottenham thêm nghiêm trọng. Richarlison đã phải dành 2 tuần rưỡi gần nhất ở bệnh viện. Dejan Kulusevski còn nghỉ thi đấu lâu hơn.
Chấn thương này khiến người hâm mộ phải lo lắng cho khả năng tham dự World Cup của Son Heung-min. Với việc các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu vẫn tiếp tục thi đấu thêm vài trận nữa, Son Heung-min chắc chắn không phải là ngôi sao cuối cùng có nguy cơ vắng mặt ở World Cup.

Son Heung-min rời sân ở phút 29, khi tỷ số vẫn là 0-0. Đến cuối hiệp 1, Chancel Mbemba ghi bàn thắng đưa Marseille vươn lên dẫn trước. Dù Tottenham thiếu hàng loạt trụ cột tấn công, họ vẫn có được 2 bàn thắng do công của Clement Lenglet và Hojbjerg để lội ngược dòng.

Chiến thắng ở nước Pháp giúp Tottenham giành ngôi nhất bảng D Champions League. Kết quả này giúp Spurs tránh được khá nhiều thú dữ ở vòng 1/8. Tuy nhiên, Tottenham cũng đối diện với những khó khăn về lực lượng đáng kể trước 3 trận đấu cuối cùng trước World Cup.

Bảo Ngọc