Sôi nổi phong trào tập luyện thể dục thể thao của phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi

Với phương châm: “Mỗi phụ nữ lựa chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để luyện tập hằng ngày”, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh Quảng Ngãi đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia tập luyện thể dục thể thao. Các hoạt động này không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, giải tỏa căng thẳng, mà còn góp phần gắn kết hội viên, phụ nữ với nhau.

Cùng nhau rèn luyện sức khỏe

Gần nửa năm qua, cứ đều đặn vào 5 giờ sáng, các thành viên Câu lạc bộ Khỏe, đẹp, ở thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn), cùng nhau tập thể dục nhịp điệu. Bà Lê Thanh - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khỏe, đẹp - cho biết: "Câu lạc bộ có gần 30 thành viên, chủ yếu là phụ nữ nông thôn. Dù công việc đồng áng khá bận rộn, nhưng chị em luôn sắp xếp thời gian để tập luyện thể dục thể thao. Từ vài thành viên ban đầu, sau gần nửa năm thành lập, câu lạc bộ ngày càng thu hút nhiều chị em tham gia. Việc tham gia câu lạc bộ không chỉ giúp tôi nâng cao sức khỏe, ít đau ốm, mà còn tạo sự hứng khởi, lạc quan để bắt đầu một ngày mới”.

qngai-1677987620.jpg

Ngoài Câu lạc bộ Khỏe, đẹp, tại thị trấn Châu Ổ còn có Câu lạc bộ Phụ nữ với sức khỏe. Các thành viên trong 2 câu lạc bộ này cũng là lực lượng nòng cốt tham gia các hoạt động, phong trào phụ nữ và các chương trình văn hóa, văn nghệ ở địa phương.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thủ - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Châu Ổ, những năm gần đây, phong trào tập luyện thể dục thể thao của hội viên, phụ nữ trên địa bàn thị trấn rất sôi nổi. Không chỉ có nữ cán bộ, viên chức, mà nhiều nữ lao động nông thôn cũng đã quan tâm đến các hoạt động này. Ngoài hỗ trợ kinh phí ra mắt các câu lạc bộ, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn còn thường xuyên quan tâm, phát động các phong trào, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các chị em.

Huyện Nghĩa Hành có 12/12 xã, thị trấn và các đơn vị trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, các trường THPT trên địa bàn huyện đã thành lập đội bóng chuyền nữ. Trung bình mỗi đội có từ 10-20 thành viên. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nghĩa Hành - bà Nguyễn Thị Kiều Hoanh - cho biết, từ một số địa phương có phong trào bóng chuyền nữ, năm 2017, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phối hợp với các đơn vị tổ chức Giải bóng chuyền nữ truyền thống 8/3, nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên và phụ nữ trong huyện giao lưu, khơi dậy phong trào rèn luyện thể dục thể thao. Đến nay, giải Bóng chuyền nữ truyền thống 8/3 đã tổ chức được 3 lần và thu hút gần 20 đội tham gia. Thông qua các hoạt động giao lưu, thi đấu đã góp phần phát triển phong trào phụ nữ chơi bóng chuyền.

Hình thành nhiều mô hình, câu lạc bộ

Hiện nay, 100% cơ sở hội phụ nữ trong tỉnh đều triển khai cho hội viên tham gia ít nhất một môn thể dục thể thao. Các cấp hội đã xây dựng và duy trì hơn 200 mô hình, câu lạc bộ thể dục thể thao, thu hút hàng chục nghìn cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia. Trong đó, các môn thể dục thể thao duy trì thường xuyên là bóng chuyền, cầu lông, yoga, dân vũ, dưỡng sinh, thể dục nhịp điệu... Các hoạt động thể dục thể thao đã tạo không khí vui tươi, khích lệ tinh thần rèn luyện nâng cao sức khỏe trong cán bộ, hội viên, phụ nữ. Đồng thời, việc tham gia các hoạt động, câu lạc bộ, mô hình giúp chị em có điều kiện giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm. Đặc biệt, các câu lạc bộ, mô hình là nơi gắn kết hội viên, lồng ghép tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước...

qngai-2-1677987602.jpg

Bà Huỳnh Thị Sương - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi - cho biết, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ ở cơ sở đã lựa chọn các bộ môn thể dục thể thao phù hợp với nhu cầu, sở thích, điều kiện của hội viên, phụ nữ địa phương để thành lập các nhóm, câu lạc bộ. Để phong trào thể dục thể thao ngày càng phát triển cả về quy mô và chất lượng, các cấp hội còn thường xuyên phối hợp tổ chức các giải thi đấu thể thao nhân kỷ niệm các ngày lễ, kỷ niệm như 8/3, 20/10, các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh...

Từ những kết quả đạt được, thời gian tới, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ lựa chọn một môn thể thao phù hợp để luyện tập, tích cực xây dựng và nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ thể dục thể thao. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức các hoạt động thể dục thể thao bổ ích, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ và từng bước đưa phong trào tập luyện thể dục thể thao ngày càng phát triển sâu rộng.

Hoài Thu