Sôi nổi các hoạt động thể dục thể thao của câu lạc bộ Người cao tuổi tỉnh Quảng Trị

Câu lạc bộ Thể thao Người cao tuổi tỉnh Quảng Trị được thành lập năm 2022 nhằm tạo môi trường thuận lợi cho người cao tuổi rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần. Trải qua 22 năm  hình thành và phát triển câu lạc bộ đã tổ chức nhiều sân chơi thể thao bổ ích, tham gia các giải thể thao trong, ngoài tỉnh và đạt thành tích cao.

Chủ nhiệm câu lạc bộ Thể thao Người cao tuổi tỉnh Quảng Trị Phạm Hồng Nam cho biết, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Người cao tuổi tỉnh và một số đơn vị liên quan, đặc biệt là sự nỗ lực, quyết tâm của Ban chủ nhiệm và các thành viên, câu lạc bộ đã vượt qua nhiều khó khăn, phát triển vững mạnh, khẳng định được vị thế trong Thể thao Quảng Trị. Câu lạc bộ là nơi gắn kết những người cao tuổi cùng chung niềm đam mê thể thao. Qua 22 năm, câu lạc bộ đã tổ chức 5 kỳ Đại hội; tổng kết thường niên nhằm đánh giá lại những gì đã đạt được, những mặt còn hạn chế và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho thời gian tới. Ban chủ nhiệm câu lạc bộ luôn đoàn kết, nêu cao trách nhiệm, thường xuyên quan tâm, chăm lo điều kiện tập luyện, biết lắng nghe và tiếp thu ý kiến của hội viên.

cl-1706861905.jpg

Hội viên tham gia câu lạc bộ trên tinh thần tự nguyện và có ý thức trách nhiệm cao trong việc xây dựng, phát triển... Trên nguyên tắc minh bạch, tự bảo đảm kinh phí hoạt động và không vì mục đích lợi nhuận, câu lạc bộ tự cân đối thu, chi với mức thu ổn định bình quân hàng tháng trên 10 triệu đồng. Bên cạnh sự hỗ trợ của ngân sách nhà nước, với nguồn thu của câu lạc bộ và sự hỗ trợ của một số đơn vị, cá nhân, trong 5 năm qua, câu lạc bộ đã huy động được trên 400 triệu đồng, từng bước đổi mới cơ sở vật chất, trang bị hệ thống điện chiếu sáng.... Trong nhà thi đấu hiện bố trí 6 bàn bóng bàn, 2 sân cầu lông, đáp ứng tốt nhu cầu tập luyện môn Bóng bàn và Cầu lông vào 2 buổi sáng, chiều cho 200 thành viên. Nhờ có cơ sở vật chất tương đối tốt, môi trường hoạt động thuận tiện nên câu lạc bộ đã thu hút đông đảo hội viên đến tham gia rèn luyện sức khỏe thường xuyên cũng như phục vụ tốt việc tổ chức các giải thể thao cho người cao tuổi.

Nhằm đáp ứng nhu cầu, sở thích của hội viên, câu lạc bộ chia ra 2 bộ môn Bóng bàn (140 thành viên) và Cầu lông (60 thành viên), mỗi bộ môn lại chia ra 2 nhóm tập, buổi sáng từ 4 giờ 45 phút đến 7 giờ 30 phút và buổi chiều từ 14 giờ 30 phút đến 19 giờ 30 phút. Mỗi người cao tuổi đến đây đều hào hứng rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe với mong muốn có được phút giây vui tươi, nụ cười sảng khoái qua những đường bóng đẹp mắt hay pha đánh cầu đầy kỹ thuật...

Ở đây, cơ sở vật chất phục vụ tốt cho người cao tuổi tập luyện thể thao được an toàn, không bị chấn thương. Các thành viên trong câu lạc bộ xem nhau như người thân, cùng hỗ trợ nhau về kỹ thuật để chơi bóng bàn, cầu lông được tốt và tự tạo nên niềm vui sau mỗi cuộc giao lưu thú vị, qua đó giúp mỗi người luôn cảm thấy có nguồn năng lượng dồi dào, yêu đời, yêu cuộc sống hơn. Nhiều thành viên gắn bó lâu với câu lạc bộ từ ngày thành lập cho đến nay luôn xem đây là mái nhà thứ hai của mình. Tham gia sinh hoạt thường xuyên tại câu lạc bộ, đa số người cao tuổi có sức khỏe tốt hơn, những bệnh về xương khớp, tim mạch, tiểu đường... giảm dần.

bb-1706862023.jpg

Để đánh giá và nâng cao chất lượng phong trào thể thao, câu lạc bộ Thể thao Người cao tuổi tỉnh Quảng Trị thường xuyên tổ chức các giải Bóng bàn, Cầu lông nội bộ; giao lưu với nhiều câu lạc bộ thể thao trong, ngoài tỉnh cũng như tham gia các giải thể thao có quy mô, chất lượng. Qua đó, các thành viên câu lạc bộ có nhiều sân chơi bổ ích, được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và giành được nhiều kết quả ấn tượng như: tham gia giải Cầu lông Thành Cổ mở rộng năm 2022 giành được 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, xếp vị trí thứ 2/14 câu lạc bộ; tham gia giải Cầu lông các Câu lạc bộ thành phố Đông Hà mở rộng năm 2022, giành 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 1 huy chương đồng, xếp vị trí thứ 2/19 câu lạc bộ.

Thời gian tới, câu lạc bộ tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động tập luyện của hội viên; tổ chức các giải đấu nội bộ theo định kỳ và tăng cường giao lưu, tham gia giải do các câu lạc bộ khác trong và ngoài tỉnh tổ chức. Ngoài 2 bộ môn Bóng bàn và Cầu lông, câu lạc bộ sẽ từng bước phát triển thêm các bộ môn mới: thành lập bộ môn Khiêu vũ - dưỡng sinh, Bóng chuyền hơi; khôi phục lại bộ môn cờ Tướng trong hội viên người cao tuổi, tổ chức thi đấu giải hằng năm để khuyến khích phong trào. Tất cả nhằm phát triển đa dạng các hoạt động, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu vui chơi, giải trí, tập luyện và thi đấu thể thao cho người cao tuổi.

Diễm Chi