SofM được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của đội tuyển LMHT Việt Nam tham dự ASIAD 19

Mới đây, SofM đã được bổ nhiệm cho vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thể thao Điện tử Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam tham dự ASIAD 19 diễn ra vào tháng 9 tới đây tại Hàng Châu - Trung Quốc.

sofm-1-1685250378.jpg
SofM đã được bổ nhiệm cho vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thể thao Điện tử Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam tham dự ASIAD 19

Lê “SofM” Quang Duy được biết đến như một “Thần Rừng” tại Việt Nam trong bộ môn Thể thao Điện tử Liên Minh Huyền Thoại, đồng thời cũng là một trong những vận động viên Việt Nam xuất ngoại thành công nhất ở khu vực LPL (Trung Quốc) với danh hiệu Á quân tại giải đấu Chung Kết Thế Giới (CKTG) năm 2020.

Sau khi được bổ nhiệm, nhiệm vụ đầu tiên của SofM chính là dẫn dắt đội tuyển Thể thao điện tử Việt Nam tham dự Road to ASIAN Games 2022 (RDAG 2022), dự kiến tổ chức tại Macau, Trung Quốc từ ngày 15 đến 22/6.

Road to ASIAN Games 2022 dự kiến có 29 quốc gia và vùng lãnh thổ tại khu vực châu Á tham dự. Đây là giải đấu Tiền ASIAD 19. Vòng loại khu vực sẽ dựa trên thành tích của các vận động viên tham gia để xác định bốc thăm đội tuyển hạt giống.

Sau khi mùa giải 2022 khép lại, SofM đã tạm nghỉ thi đấu tại và trở về Việt Nam bất chấp những lời mời từ LPL, LCS và cả VCS. Tuy nhiên, anh vẫn chưa nhận bất cứ đề nghị nào và trở thành một streamer toàn thời gian.

Dẫu vậy, SofM vẫn thể hiện được những kiến thức đáng nể của mình về LMHT, cả về lối chơi, khả năng cấm chọn cũng như cách vận hành của các đội tuyển khi bình luận ở những giải đấu như LPL, VCS hay mới đây là MSI 2023. Chính vì vậy, cộng đồng LMHT Việt Nam đều có phản ứng tích cực trước tin đồn SofM sẽ huấn luyện đội tuyển LMHT Việt Nam.

SofM bắt đầu thi đấu LMHT từ năm 2012, trong màu áo GameTV. Đến 2013, SofM chuyển sang Full Louis, từng giành chức vô địch giải Hành Trình Huyền Thoại, Đấu Trường Danh Vọng mùa 4.

Năm 2016, SofM quyết định rời Việt Nam để chuyển sang Trung Quốc thi đấu và khoác áo Snake Esports. Từ đây, SofM đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ Trung Quốc nhờ kỹ năng, chiến thuật và những phát kiến mới ở vị trí đi rừng. Theo đó, SofM đã được vinh danh là "Tân binh hay nhất năm 2016" của LMHT Trung Quốc. Trong 6 năm thi đấu tại Trung Quốc, SofM luôn được coi là nhân tố ở các đội tuyển gồm Snake, LNG Esports, Suning và Weibo Gaming.

sofm-1685250387.jpg
Nhiệm vụ đầu tiên của SofM chính là dẫn dắt đội tuyển Thể thao Điện tử Việt Nam tham dự Road to ASIAD 19, dự kiến tổ chức tại Macau - Trung Quốc từ ngày 15 đến 22/6

SofM được coi là tuyển thủ hay nhất lịch sử LMHT Việt Nam. Mặc dù chưa vô địch bất kỳ lần nào, song SofM lại là tuyển thủ người Việt Nam thành công nhất khi thi đấu ở nước ngoài.

Đỉnh cao trong sự nghiệp của SofM là năm 2020, khi cùng Suning giành ngôi á quân Chung Kết Thế Giới 2020. Mặc dù để thua 1-3 trước Damwon, song SofM vẫn đi vào lịch sử với tư cách là tuyển thủ người Việt Nam đầu tiên và duy nhất vượt qua vòng bảng cũng như sở hữu thành tích á quân tại giải đấu lớn nhất thế giới của LMHT. Sau khi trở về từ CKTG 2020, SofM ngay lập tức giành cú hat-trick giải thưởng "Tuyển thủ hay nhất năm 2020", "Ngoại binh hay nhất LPL năm 2020" và "Tuyển thủ đi rừng hay nhất LPL năm 2020".

Tháng 11/2022, hợp đồng của SofM với WBG đã chính thức hết hạn. Mặc dù đã nhận được lời đề nghị ký hợp đồng từ các đội tuyển ở Trung Quốc, Bắc Mỹ và Việt Nam, SofM vẫn quyết định tạm dừng thi đấu để có thời gian nghỉ ngơi.

Với kiến thức và kỹ năng của một tuyển thủ hàng đầu thế giới, SofM chắc chắn sẽ là một chỗ dựa đáng tin cậy của các tuyển thủ đội tuyển LMHT Việt Nam.

Với cương vị là huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thể thao Điện tử Liên Minh Huyền Thoại, SofM sẽ tham gia công tác huấn luyện các đội tuyển theo kế hoạch và phân công nhiệm vụ cũng như phối hợp với Hội đồng huấn luyện quốc gia môn thể thao điện tử và các bộ phận chuyên môn khác xây dựng kế hoạch, lộ trình phát triển các Đội tuyển Thể thao điện tử Quốc gia Việt Nam.

P.V