Câu lạc bộ Công an Hà Nội công bố huấn luyện viên Mano Polking

Tối 23/5, huấn luyện viên Alexandre Polking đã cùng câu lạc bộ Công an Hà Nội đi đến thống nhất các điều khoản hợp đồng, để trở thành tân huấn luyện viên của nhà đương kim vô địch V.League.

Thời gian qua, phía câu lạc bộ Công an Hà Nội đã tích cực liên hệ và trao đổi qua lại với huấn luyện viên Polking, để ngỏ ý mời nhà cầm quân mang 2 quốc tịch Đức và Brazil về tiếp quản chiếc ghế huấn luyện viên trưởng sau khi người tiền nhiệm Kiatisuk nói lời chia tay vào hôm 14/5. Sau thời gian thương thảo, huấn luyện viên Polking đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn tối thiểu 2 năm với câu lạc bộ Công an Hà Nội. 

cahn-1716512216.jpeg
Câu lạc bộ Công an Hà Nội công bố huấn luyện viên Polking

Do cần thời gian thu xếp công việc và gia đình, huấn luyện viên Polking chưa thể dẫn dắt Công an Hà Nội ở trận đấu Thể Công vào ngày 26/5 tại vòng 21 V.League 2023-2024. Ông sẽ ra mắt trong chuyến làm khách trên sân của Hà Tĩnh vào ngày 30/5.

Huấn luyện viên Polking từng có trải nghiệm tại V.League 2021, dẫn dắt câu lạc bộ TP.HCM. Khi đó, ông được kỳ vọng đưa chủ sân Thống Nhất đua tranh vô địch nhưng bất thành, thậm chí rơi vào cuộc đua trụ hạng. Khi đợt dịch Covid-19 bùng phát, V.League 2021 chính thức bị hủy cũng là thời điểm ông Polking thanh lý hợp đồng với câu lạc bộ TP.HCM để trở thành tân huấn luyện viên của đội tuyển Thái Lan.

Sau khi đạt thỏa thuận chia tay, Polking trở lại Thái Lan, nơi ông từng làm việc ở cấp câu lạc bộ nhiều năm trước, và ký hợp đồng ngắn hạn dẫn dắt đội tuyển nước này. Sau khi hạ Việt Nam tại bán kết rồi đánh bại Indonesia tại chung kết để vô địch AFF Cup 2020, Polking được gia hạn. Ở SEA Games 31 hồi tháng 5/2022, ông đưa Thái Lan vào chung kết nhưng thua chủ nhà Việt Nam. Sau đó, nhà cầm quân gốc Đức "đòi nợ", bằng cách hạ Việt Nam ở chung kết để bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2022. Đến cuối tháng 11/2023, do Thái Lan thi đấu không thành công tại vòng loại World Cup 2026, Polking bị sa thải.

Phía câu lạc bộ Công an Hà Nội hy vọng với nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở Đông Nam Á, đặc biệt khi cùng đội tuyển Thái Lan đã giành 2 chức vô địch AFF Cup vào năm 2020 và 2022 cùng nhiều thành tích đã đạt được trong quá khứ, huấn luyện viên Polking được kỳ vọng sẽ cùng câu lạc bộ Công An Hà Nội chinh phục những nấc thang thành công tiếp theo từ đấu trường trong lẫn ngoài nước sắp tới. 

Trước đó, sau khi nói lời chia tay huấn luyện viên Kiatisuk, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Công an Hà Nội đã bổ nhiệm Giám đốc Kỹ thuật Trần Tiến Đại trở thành huấn luyện viên tạm quyền. Dẫu vậy, ông Đại khi trở lại đã không giúp được câu lạc bộ chủ quản thoát khỏi 2 thất bại trước Bình Dương và TP.HCM.

Kết quả này khiến đại diện đến từ Hà Nội rơi xuống vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng V.League 2023-2024 với 31 điểm, gần như đã thất bại trong cuộc đua bảo vệ danh hiệu, bởi đã kém đội đầu bảng Nam Định đến 8 điểm trong khi mùa giải còn 6 vòng đấu nữa.

Trang Trang