V.League 2023-2024: Mano Polking sẵn sàng tiếp quản câu lạc bộ Công an Hà Nội

Cựu huấn luyện viên đội tuyển Thái Lan - Mano Polking - đang có mặt tại Việt Nam trong bối cảnh đội bóng đương kim vô địch vừa chia tay với huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang, làm dấy lên tin đồn sắp tiếp quản câu lạc bộ Công an Hà Nội…

t1-0627-1715828356.jpg
Mano Polking đươc coi là khắc tinh của huấn luyện viên Park Hang-seo

Ông Alexandre Polking thường được gọi với cái tên thân mật - Mano Polking - có mối quan hệ gần gũi với lãnh đạo câu lạc bộ Công an Hà Nội, từng được mời tới sân Hàng Đẫy xem đội bóng mới lên chơi ở V.League thi đấu  hồi năm 2023. Thế nên, không ngạc nhiên khi huấn luyện viên Kiatisuk vừa chia tay với đội bóng đương kim vô địch để quay về quê nhà, tìm kiếm cơ hội dẫn dắt đội tuyển U23 Thái Lan chuẩn bị cho SEA Games 33, thì vị huấn luyện viên mang 2 quốc tịch Đức và Brazil đã xuất hiện tại Hà Nội.

Cuối tuần này, ông Polking có kế hoạch vào tận sân Gò Đậu để xem Công an Hà Nội thi đấu với Bình Dương. Nhiều khả năng, trước vòng đấu 20 tại V.League, khi Công an Hà Nội vào làm khách tại thành phố Hồ Chí Minh, huấn luyện viên Polking sẽ chính thức dẫn dắt đội bóng Thủ đô. 

euro0915-1-1715828488.jpg
Polking cùng đội tuyển Thái Lan giành ngôi vô địch AFF Cup 2022

Điều trùng hợp là câu lạc bộ thành phố Hồ Chi Minh cũng đã từng được Mano Polking dẫn dắt trong khoảng thời gian ngắn, trước khi V.League 2022 bị hủy bỏ vì dịch bệnh. Huấn luyện viên Polking sau đó nhận được lời mời quay trở lại làm huấn luyện viên đội tuyển Thái Lan và kịp cùng đội bóng giành ngôi vô địch AFF Cup 2022. 

Không quá lời khi nói, Mano Polking chính là “khắc tinh” của huấn luyện viên Park Hang-seo khi 2 lần cùng đội tuyển Thái Lan đánh bại Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2020 và chung kết AFF Cup 2022. 

Hôm 15/5, người hâm mộ nhìn thấy Mano Polking cùng bầu Thụy, nhà tài trợ của câu lạc bộ Công an Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai, Phù Đổng Ninh Bình… cùng xuất hiện tại sân Ninh Bình, xem đội chủ nhà thi đấu với Đồng Tháp tại giải hạng Nhất 2023-2024.

cahn-khanhhoa2023-24-07-1715828583.jpg
Công an Hà Nội đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên tạm quyền Trần Tiến Đại

Nếu đồng ý tiếp quản Công an Hà Nội, Mano Polking sẽ trở thành huấn luyện viên thứ sáu của câu lạc bộ chỉ sau gần 2 mùa bóng lên chơi ở V.League. 

Công an Hà Nội hiện đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên tạm quyền kiêm Giám đốc Kỹ thuật Trần Tiến Đại. Sau vòng đấu 18, đội dương kim vô địch đang có 31 điểm, kém đội đầu bảng Nam Định tới 8 điểm trong khi chỉ còn 8 vòng đấu nữa, V.League 2023-2024 sẽ kết thúc.

Sự xuất hiện của Mano Polking có thể là chỉ dấu cho thấy, Công an Hà Nội tuy không còn nhiều hy vọng bảo vệ được ngôi vô địch, nhưng sẵn sàng “tát nước” đến cùng để đua với Nam Định và chắc chắn, chặng cuối của mùa giải sẽ trở nên hấp dẫn và giàu kịch tính hơn. 

Đan Phượng